Kỳ diệu loài cây sản sinh cả khoai tây lẫn... cà chua

Google News

(Kiến Thức) - Giống cây mới có tên gọi là TomTato mà mỗi cây có thể cho thu hoạch hơn 500 quả cà chua anh đào ngọt và rất nhiều củ khoai tây trắng vừa ra mắt ở Anh.

Công nhân Michael Perry thuộc Thompson & Morgan giới thiệu giống cây TomTato của công ty mình. 
Công ty Thompson & Morgan (Anh), hôm qua (25/9), vừa giới thiệu và bắt đầu bán trên thị trường giống cây TomTato cho người làm vườn nước này.
Giống cây mới này được sản xuất bằng quy trình ghép công nghệ cao. Dự án chế tạo nên giống cây mới tốn khá nhiều thời gian. Bắt đầu từ 15 năm trước, khi Paul Hansord, giám đốc công ty Thompson & Morgan, có một một chuyến thăm nước Mỹ. Ông phát hiện một cây khoai tây phát triển riêng rễ của một cây cà chua và ông nhận ra việc ghép hai giống này vào sinh sản trên cùng một cây là hoàn toàn có thể xảy ra.
Cây TomTato sản sinh khoai tây và cà chua từ thân từ gốc rễ của nó. 
Qua một quá trình nghiên cứu và thử nghiệm lâu dài, cây TomTato đã ra đời.
Ông Hansord cho biết: "Chúng tôi nhận ra giống cây TomTato cho năng suất cao, có hương vị tuyệt vời. Giống cây này được đặc biệt ghép bằng tay, không có biến đổi gen - đó là một quá trình hoàn toàn tự nhiên và an toàn”.
Những cây này sẽ được sản xuất trong phòng thí nghiệm bởi các chuyên gia ở Hà Lan, nơi mà quá trình ghép tinh tế diễn ra. Sau đó, các cây TomTato được vận chuyển trở lại Anh và phát triển trên trong nhà kính cho đến khi chúng đủ lớn để bán.
Nguyên Thảo

Bình luận(0)