Cách chăm sóc cây cảnh ngoài ban công

Google News

(Kiến Thức) - Về cơ bản loại cây nào cũng có thể trồng được ngoài ban công. Tuy nhiên, mỗi loại đều có ngưỡng chịu nhiệt độ và ẩm độ nhất định, nên phải tùy thuộc vị trí ban công để chọn loại cây phù hợp.

Hỏi: Cây cảnh ngoài ban công thường bị khô héo mặc dù vẫn được chăm tưới tốt. Cách nào chăm sóc cây được xanh tốt? - Trần Kim Thủy (Hà Đông, Hà Nội).

Ông Trần Hoàng Linh, Làng cây cảnh Tứ Liên tư vấn: Về cơ bản loại cây nào cũng có thể trồng được ngoài ban công. Tuy nhiên, mỗi loại đều có ngưỡng chịu nhiệt độ và ẩm độ nhất định, nên phải tùy thuộc vị trí ban công để chọn loại cây phù hợp. Nếu ban công có nắng chiếu trực tiếp suốt ngày thì phải chọn những loại cây khoẻ, có sức chịu hạn tốt; còn nếu ban công râm mát bạn có thể chọn những loại cây có sức chịu nắng kém hơn. 

Việc chăm sóc cây trồng ngoài ban công cũng phải hết sức cẩn thận, tỉ mỉ, chú ý đến các yếu tố ánh sáng, nhiệt độ, nước và độ ẩm, phân bón, sâu bệnh. Ở những nơi có ánh nắng chiếu xạ nhiều, nhiệt độ cao, cây khó có thể phát triển tốt được. Bạn có thể sử dụng loại lưới đen rất phổ biến trên thị trường giúp che chắn bớt ánh nắng cho cây. Việc này đồng thời cũng tạo ra tiểu khí hậu, làm cho không khí mát mẻ hơn trong khu vực trồng cây.

A.H (ghi)

Bình luận(0)