Cha đẻ Flappy Bird lên tiếng về nguyên nhân gỡ game

Google News

Tác giả Flappy Bird cho biết anh quyết định lấy trò chơi Flappy Bird xuống vì thấy nó có tác dụng gây nghiện ở người chơi.

“Flappy Bird được thiết kế để chơi vài phút khi ta thoải mái” – Nguyễn Hà Đông trả lời phỏng vấn tạp chí Forbes – “Nhưng hóa ra nó trở thành trò chơi gây nghiện. Tôi nghĩ nó đã trở thành vấn đề. Để giải quyết vấn đề đó, tốt nhất là lấy Flappy Bird xuống”.
Thật ra trước đó, Nguyễn Hà Đông đã nhiều lần khuyên người chơi (qua các tweet trên mạng Twitter) nên chơi vừa phải, chừng mực.
Flappy Bird đã gây cơn sốt trên thế giới khi trở thành trò chơi đứng đầu cả App Store của hệ điều hành iOS và Google Play của hệ điều hành Android trong thời gian qua cho đến khi Nguyễn Hà Đông quyết định gỡ xuống vào đầu tuần này.
Trước đó, anh cho biết doanh thu quảng cáo của trò chơi miễn phí này vào khoảng 50.000 đô-la Mỹ/ngày. Lần trả lời phỏng vấn này Đông từ chối xác định con số này: “Tôi không biết con số cụ thể nhưng tôi biết chắc nó là con số lớn”.
 

Theo miêu tả của tờ Forbes, Nguyễn Hà Đông có vẻ căng thẳng vì trong buổi phỏng vấn chỉ kéo dài 45 phút anh hút liền mấy điếu thuốc.
Cũng theo nguồn tin này, Đông cho biết quyết định gỡ trò chơi xuống ngoài một phần do cảm giác “tội lỗi” còn là sự phiền toái. “Cuộc sống của tôi không còn thoải mái như trước. Tôi không ngủ được. Sau khi khai tử Flappy Bird, tôi thấy người nhẹ hẳn ra, mấy ngày vừa rồi không đụng đến Internet, chỉ ngủ bù".
Vì thế quyết định gỡ trò chơi khỏi kho ứng dụng, anh không cho đó là một sai lầm. “Tôi đã suy nghĩ kỹ”. Nguyễn Hà Đông cho biết anh vẫn sẽ tiếp tục làm game. “Sau thành công của Flappy Bird, tôi thấy tự tin hơn. Và nay tôi được tự do làm những gì mình muốn”.

Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn

Bình luận(0)