Apple phải vay hơn 6.5 tỷ USD dù lợi nhuận "khủng"

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù lợi nhuận thường xuyên tăng kỉ lục trong khoảng chục năm qua. Tuy nhiên, gã khổng lồ Apple vẫn vay thêm hơn 6.5 tỷ USD.

Mới đây, Apple đã tiết lộ kế hoạch vay hàng tỷ USD, mặc dù thông qua báo cáo tài chính hàng năm, hãng này vẫn thường xuyên lập kỉ lục về lợi nhuận, chưa kể số tiền dự trữ lên tới 178 tỷ USD.
Apple phai vay hon 6.5 ty USD du loi nhuan
Số tiển vay được thực hiện từ ngày 2/2 thông qua việc bán trái phiếu của công ty. Ngay sau khi Apple cho biết doanh số bán hàng của mình tăng vọt sau khi iPhone 6 xuất xưởng, giúp lợi nhuận hàng quý lên tới 18 tỷ USD.
Apple cho biết sẽ sử dụng hơn 6.5 tỷ USD này vào "mục đích chung của công ty, bao gồm cả việc mua lại cổ phiếu phổ thông và trả cổ tức để hoàn vốn cho cổ đông, tài trợ vốn lưu động và trả nợ."
Tuy nhiên, các nhà kinh tế lại cho rằng, bằng cách có thêm các khoản nợ mới, Apple có thể tránh các hóa đơn thuế của Mỹ thông qua chênh lệch do lãi suất phải trả ít hơn nhiều so với số tiền thuế khổng lồ đáng ra phải trả.
Chính việc lách luật này khiến Apple đang phải đối mặt với làn sóng chỉ trích thậm tệ từ thị trường Mỹ và từ các chính trị gia nước này.
T.L (Theo Telegraph)

Bình luận(0)