Đánh giá HTC Desire Eye: “Ông vua” tầm trung đáng quan tâm

Google News

(Kiến Thức) - Có thể nói, không phải One M8 mà chính Desire Eye mới là chiếc smartphone gây nhiều hứng thú cho chúng tôi nhất trong năm nay của HTC.

Được ra mắt vào cuối năm 2014, tuy được xếp vào sản phẩm tầm trung, nhưng HTC Desire Eye lại khiến giới công nghệ chú ý khi sở hữu cấu hình không kém gì các mẫu smartphone đầu bảng, cũng như hàng loạt tính năng độc đáo khác.
Mặc dù được bán với mức giá khoảng hơn 11 triệu đồng ở thời điểm hiện tại, nhưng những gì mà Desire Eye đã chứng minh cho thấy đây vẫn là một sản phẩm rất đáng quan tâm.
Thiết kế
Danh gia HTC Desire Eye: “Ong vua” tam trung dang quan tam
 
Tuy là một smartphone có giá bán cao, nhưng Desire Eye lại không sở hữu thiết kế kim loại như người đàn anh One M8. Thay vào đó thì máy tiếp tục trung thành với chất liệu vỏ nhựa nguyên khối - vốn là nét đặc trưng của dòng HTC Desire.
Tuy nhiên khác với kiểu vỏ nhựa bóng trơn trượt như 620G hay 820S, Desire Eye lại cho cảm giác cầm rất tốt, nhờ vào lớp nhựa nhám, hỗ trợ tốt cho người dùng khi cầm một tay. 
Danh gia HTC Desire Eye: “Ong vua” tam trung dang quan tam-Hinh-2
 Desire Eye cũng trang bị 2 sim
Điểm đáng nói nhất trong phần thiết kế của Desire Eye chính là việc máy trang bị thêm một nút chụp riêng cho sản phẩm - thứ vốn đã biến mất trên điện thoại trong nhiều năm trở lại đây. Tuy nhiên cách thiết kế hơi chìm của nút chụp này, cũng như của nút nguồn và âm lượng khiến việc thao tác đôi khi khá khó khăn.
Ngoài ra, Desire Eye cũng gây ấn tượng cho người dùng khi trang bị đến 2 camera trước và sau phân giải 13MP. Cụm camera lớn nổi bật ở mặt trước khiến smartphone này không thể lẫn với bất kì ai. Tuy nhiên đấy chưa phải là tất cả bất ngờ.
Danh gia HTC Desire Eye: “Ong vua” tam trung dang quan tam-Hinh-3
 Phần loa BoomSound được thiết kế vô cùng tinh tế của Desire Eye
Desire Eye cũng vẫn được HTC trang bị công nghệ âm thanh BoomSound, nhưng nếu nhìn lướt qua, bạn sẽ không thể nhận ra dải loa của chiếc máy đâu. Đó chính là vì HTC đã vô cùng khéo léo nhét cụm loa kép của mình ở mặt trước, chỉ bằng hai khe nhỏ dày 1mm. 
Đây chính là điểm khiến người dùng cảm thấy vô cùng thích thú - khi máy vẫn cho được âm thanh cực kì xuất sắc, nhưng không phải đánh đổi bằng diện tích mặt trước cũng như tính thẩm mỹ.
Danh gia HTC Desire Eye: “Ong vua” tam trung dang quan tam-Hinh-4
Cổng sạc nằm ở cạnh dưới, chính giữa là micro của máy
Cuối cùng, cũng không thể không nhắc tới chính là khả năng chống bụi nước của Desire Eye. Dù không trang bị nắp đậy cho cổng sạc, nhưng bạn không phải lo ngại vấn đề này khi xuống nước, khi máy đạt tiêu chuẩn IPX7 (cho phép hoạt động dưới nước ở độ sâu 1 mét, trong thời gian 30 phút không cần phụ kiện bảo vệ).
Những phần cứng độc đáo
Danh gia HTC Desire Eye: “Ong vua” tam trung dang quan tam-Hinh-5
 
Dù màn hình 2K không còn là hàng hiếm trên thị trường smartphone hiện nay, nhưng có lẽ HTC vẫn muốn cất giữ nó như một tính năng 'đinh' cho thế hệ One M9. Chính vì vậy, màn hình của Desire Eye vẫn chỉ sở hữu độ phân giải Full HD 1080p tương tự như trên One M8. Tuy nhiên kích thước màn hình đã được mở rộng lên 5.2 inch, lớn hơn một chút so với màn hình 5 inch của người đàn anh.
Đánh giá chung của Tiện Nghi thì máy có màn hình khá sáng và rực rỡ, có độ tương phản màu sắc tốt cũng như góc nhìn rộng.
Danh gia HTC Desire Eye: “Ong vua” tam trung dang quan tam-Hinh-6
 Jack cắm tai nghe 3.5mm nằm cạnh trên của máy
Cũng như đã nói ở trên, Desire Eye vẫn được HTC trang bị công nghệ âm thanh BoomSound trứ danh của mình, vậy nên khen có khi là quá thừa để nói về trải nghiệm âm thanh trên chiếc điện thoại này. 
Ngay cả với mức âm lượng lớn nhất, chất âm mà máy mang lại vẫn đầy nội lực và chi tiết, không có hiện tượng bị xé tiếng. Mặc dù với màn hình 5.2 inch không phải là kích thước tốt để xem video, nhưng người dùng vẫn sẽ cảm thấy thích thú khi làm điều đó với Desire Eye.
Camera
Danh gia HTC Desire Eye: “Ong vua” tam trung dang quan tam-Hinh-7
Desire Eye trang bị đèn flash kép cho cả hai camera
Chụp ảnh chắc chắn phải là một phần chúng ta nên nói riêng về Desire Eye - khi máy trang bị đến hai cảm biến ảnh 13MP ở trước và sau, với đèn flash 2 màu đi kèm, cũng như cả chế độ chống rung hình ảnh.
Hầu hết những gì người ta nói về Desire Eye đều chỉ là camera trước của máy tuyệt vời như thế nào khi chụp ảnh tự sướng, tuy nhiên camera sau của máy cũng xuất sắc không kém. Chất lượng ảnh là rất tốt, độ chi tiết và màu sắc được thể hiện đầy đủ. Thậm chí trong điều kiện thiếu sáng hay ánh sáng phức tạp, Desire Eye vẫn cho ra kết quả khiến chúng tôi khá bất ngờ.
Danh gia HTC Desire Eye: “Ong vua” tam trung dang quan tam-Hinh-8
 
Trong khi đó với camera trước, thậm chí chất lượng ảnh còn xuất sắc hơn. Đây cũng là điều dễ hiểu khi Desire Eye được thiết kế để nhắm đến đối tượng thích chụp tự sướng. Chính vì thế việc chăm chút hơn cho camera trước để phục vụ nhu cầu này là bước đi hợp lí của HTC.
Đặc biệt hơn nữa là Desire Eye cũng trang bị rất nhiều tính năng chụp ảnh thú vị, như chế độ làm đẹp da, chụp ghép nhiều ảnh, chụp ảnh trước sau cùng lúc hay chụp ảnh ghép hình. Chắc chắn Tiện Nghi sẽ có một bài viết để nói riêng về những tính năng hấp dẫn này của HTC Desire Eye.
Một số hình ảnh chụp bởi HTC Desire Eye
Danh gia HTC Desire Eye: “Ong vua” tam trung dang quan tam-Hinh-9
 Chụp trong điều kiện ánh sáng phức tạp - Chế độ Auto

Danh gia HTC Desire Eye: “Ong vua” tam trung dang quan tam-Hinh-10
 Chụp trong điều kiện thiếu sáng - Chế độ Auto

Danh gia HTC Desire Eye: “Ong vua” tam trung dang quan tam-Hinh-11
 Chụp trong điều kiện ánh sáng phức tạp - Chế độ HDR

Danh gia HTC Desire Eye: “Ong vua” tam trung dang quan tam-Hinh-12
 Chụp trong điều kiện thiếu sáng - Chế độ Ban đêm

Danh gia HTC Desire Eye: “Ong vua” tam trung dang quan tam-Hinh-13
 Ảnh chụp bằng camera trước của máy - Chế độ Auto

Phần mềm và hiệu năng
Danh gia HTC Desire Eye: “Ong vua” tam trung dang quan tam-Hinh-14
 
Không chỉ sở hữu những tính năng hấp dẫn như đã nêu, Desire Eye còn được nhà sản xuất trang bị một cấu hình tốt, đủ sức để cạnh tranh với các thiết bị đầu bảng của năm 2014.
Máy sở hữu màn hình 5.2 inch độ phân giải Full HD 1080p, bộ vi xử lí Qualcomm Snapdragon 801 lõi tứ tốc độ 2.3GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, hỗ trợ thẻ nhớ gắn ngoài lên đến 128GB. Desire Eye cũng được cài sẵn Android KitKat 4.4.4 với giao diện Sense 6.0 tương tự như One M8.
Danh gia HTC Desire Eye: “Ong vua” tam trung dang quan tam-Hinh-15
Thử nghiệm đồ hoạ của Desire Eye - máy đạt hơn 60.5 khung hình/giây
Trải nghiệm phần mềm của Desire Eye sau một thời gian chúng tôi sử dụng là rất mượt mà, trơn tru trong mọi tác vụ - từ những thao tác cơ bản như lướt web, facebook cho đến công việc nặng hơn như chơi game cấu hình cao, xử lí hình ảnh, video. 
Đặc biệt khi tiến hành đo hiệu năng của máy, Desire Eye cũng đạt điểm số khá ấn tượng, không thua kém gì so với các mẫu smartphone đầu bảng của năm 2014. 
Danh gia HTC Desire Eye: “Ong vua” tam trung dang quan tam-Hinh-16
 Thử nghiệm hiệu năng bằng Antutu X - máy đạt 34608 điểm

Thời lượng pin
Với hơn một tuần trải nghiệm, Tiện Nghi có thể kết luận rằng HTC Desire Eye đáp ứng vừa đủ cho một ngày sử dụng thông thường của người tiêu dùng - bao gồm lướt web/facebook 1 giờ thông qua WiFi, chơi game 30 phút, nghe gọi nhắn tin 2 giờ đồng hồ. 
Nếu so với các mẫu smartphone cùng cấu hình khác, thì viên pin 2400mAh của Desire Eye là khá khiêm tốn. Rõ ràng đây là điều phải đánh đổi nếu bạn muốn có smartphone cấu hình khủng, nhiều tính năng độc đáo và thiết kế nguyên khối nhỏ gọn.
Kết luận
Được HTC xếp vào dòng Desire, dòng smartphone trung cấp với thiết kế vỏ nhựa, cấu hình vừa phải để tối ưu chi phí và mức giá nhưng Desire Eye lại hoàn toàn khác biệt. Chiếc smartphone này hoàn toàn có thể đứng ngang hàng cùng các đàn anh cao cấp nhờ cấu hình không hề kém cạnh, thiết kế vẫn mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng. 

Bên cạnh đó, hàng loạt tính năng lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc smartphone của HTC như khả năng chống nước, camera trước tới 13MP trang bị cả đèn flash hai màu, càng giúp Desire Eye trở thành sự lựa chọn đáng quan tâm trên thị trường lúc này.

Trần Đăng

Bình luận(0)