Apple ngừng dùng 2 chất độc trong sản xuất iPhone?

Google News

(Kiến Thức) - Apple công bố đang loại bỏ 2 độc tố benzene và n-hexane gây bệnh ung thư máu, tổn thương thần kinh... khỏi việc sản xuất iPhone và iPad.

Hai chất bezene và n-hexane được sử dụng để làm sạch, đánh bóng linh kiện điện tử và màn hình cảm ứng. 
Bạn có thể mua một chiếc iPhone 6 mới với sự cân nhắc rõ ràng vào mùa thu này. Apple công bố rằng họ đang loại bỏ 2 loại độc tố - benzene và n-hexane – khỏi việc sản xuất iPhone và iPad.
Trong nhiều tháng qua, nhóm các nhà nghiên cứu Apple đã chịu nhiều áp lực để loại bỏ hai loại độc tố này. Theo đó, một bản kiến nghị chỉ ra rằng hơn 1,5 triệu công nhân ở Trung Quốc đang tiếp xúc với hóa chất có thể gây ra bệnh ung thư máu, tổn thương thần kinh, suy gan thận… 
Trong một cuộc điều tra, Apple cho biết họ không tìm thấy bất cứ bằng chứng về hóa chất có nguy cơ gây hại cho công nhân, mặc dù đã có những báo cáo cho rằng công nhân đã bị nhiễm bệnh và ít nhất một công nhân đã chết vì tiếp xúc với n-hexane.
Apple vẫn cho phép sử dụng các chất hóa học cho những công đoạn ban đầu của quá trình sản xuất (bezene và n-hexane được sử dụng để làm sạch và đánh bóng những thứ như linh kiện điện tử và màn hình cảm ứng). Tuy nhiên, hãnge vẫn yêu cầu kiểm tra môi trường làm việc để đảm bảo mức độ tiếp xúc hai chất này thấp hơn so với bây giờ.
“Điều này có thể tránh việc phơi nhiễm hóa học”, Lisa Jackson, Phó chủ tịch sáng kiến môi trường của Apple, nói với AP. “Chúng tôi nghĩ rằng điều này thực sự quan trọng, chúng tôi có thể cho một số nhà lãnh đạo thấy tương lai của việc sử dụng chất hóa học xanh”.
Hy vọng rằng các hóa chất này sẽ được liệt kê vào danh sách các chất độc hại gây biến dạng như thạch tín, chì và phthalates mà Apple đã tự hào loại bỏ chúng ra khỏi các nhà máy của họ. Và cũng hy vọng rằng đây là động thái sản xuất theo hướng an toàn hơn, mở đường cho Apple tạo ra nhiều sản phẩm của họ ở Mỹ.
Ngọc Linh (theo GM)

Bình luận(0)