Sự thật sau bức ảnh CSCĐ giúp đỡ ông cụ gãy chân

Google News

Hình ảnh những chiến sĩ mang bộ cảnh phục Cảnh sát cơ động đưa tiền cho một cụ ông giữa đường đang trở thành mối quan tâm sâu sắc từ cộng đồng mạng. Và sự thật phía sau là một câu chuyện vô cùng cảm động.

Những giờ vừa qua, trên nhiều diễn đàn facebook ồ ạt chia sẻ hình ảnh những chiến sĩ mang cảnh phục Cảnh sát cơ động đưa tiền cho cụ ông giữa đường. Bức hình được đăng tải bởi facebooker Lâm Nguyễn, tên thật là Nguyễn Hồng Lâm (Thanh Hóa).
Su that sau buc anh CSCD giup do ong cu gay chan
Hình ảnh chiến sĩ Cảnh sát cơ động quyên tiền cho ông cụ đang trở thành tâm điểm chú ý của các facebooker. Ảnh: Nguyễn Lâm 
Theo chia sẻ của anh Lâm, sự việc diễn ra vào khoảng 23h45 tại cổng bệnh viện phụ sản Thanh Hóa, đường Hải Thượng Lãn Ông (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa).
Nhớ về hoàn cảnh bức hình đang được cộng đồng mạng quan tâm anh Lâm cho biết: “Lúc đó có 6 anh cơ động chở 1 bác vào phòng bảo vệ Bệnh viện Phụ sản Thanh Hoá khi tôi, em trai và mấy anh em bảo vệ đang ngồi uống nước chè.
Su that sau buc anh CSCD giup do ong cu gay chan-Hinh-2
Ông cụ với đôi chân sưng tây phải đi nạng đã được các chiến sĩ đưa về bệnh viện. Ảnh: Nguyễn Lâm 
Đó là một người đàn ông đứng tuổi đi lại rất khó khăn. Bác phải đi bằng nạng, 1 chân bị sưng tấy. Bác xuống thành phố chụp X-quang chân gãy, và lỡ xe nên không về được. Bắt gặp cảnh bác đang đi trên đường 6 chiến sĩ cảnh sát cơ động đã dừng lại ngỏ ý muốn giúp đỡ và chở bác về bệnh viện.
Các anh cơ động thấy bác như vậy mong muốn để bác nghỉ lại mai bắt xe bus về. Tuy nhiên, đây là cơ quan nhà nước nên không thể để bác ở lại, và mọi người cũng muốn hỏi rõ vấn đề để có cách nào giúp đỡ bác được tốt hơn là việc để bác ở lại đây, lạnh lẽo và mệt mỏi. Hơn nữa, con cháu có thể đang rất lo lắng cho bác trong cái thời tiết lạnh giá như thế này.
Theo lời ông thì ông xuống đi khám bệnh, tiền còn có hơn 100.000 đồng, xe thì bị lỡ chuyến, chân thì đau, đi taxi về nhà con cháu trả thì sợ tốn tiền, điện thoại không có và cũng không nhớ số ai...
Trước hoàn cảnh đó, các chiến sĩ cảnh sát cơ động cùng kêu gọi mọi người quyên góp tiền giúp ông. Vậy là người 50.000 đồng, người 100.000 đồng góp lại giúp ông tiền taxi. Khi gọi taxi thì bác tài cũng ủng hộ ông 100.000 đồng trừ vào tiền xe. Trước đó, các chiến sĩ cảnh sát cơ động còn mua bánh mỳ và nước cho bác nhưng bác không dám ăn và cứ đòi trả tiền. Tất nhiên là họ không nhận.
Ông cảm động và đòi xin số mọi người để sau này cảm ơn, đặc biệt là các chiến sĩ Cảnh sát cơ động đã giúp đỡ ông nhiệt tình. Nhưng không ai cho số...
Ông lên xe với nụ cười đầy ân huệ! Và mọi người ở lại chào nhau, nói lời cảm ơn nhau như chính họ mới được sự giúp đỡ đó”.
Su that sau buc anh CSCD giup do ong cu gay chan-Hinh-3
Các chiến sĩ cảnh sát đã cùng giúp ông bắt xe về nhà lúc nửa đêm. Ảnh: Nguyễn Lâm 
“Lúc đó, cũng mải chứng kiến sự việc nên tôi quên không hỏi tên ông. Nhưng được biết ông ở huyện Như Thanh. Có lẽ với 1 người đã khoảng ngoài 60 như ông, ông đã từng trải qua nhiều phép màu như thế, nhưng với hầu hết những người trẻ được chứng kiến sự việc này như tôi thì thấy thật ấm áp. Lòng tốt của mỗi người quả thực như 1 phép màu và ẩn sâu trong trái tim của chúng ta. Như lời anh cơ động đã nói: "Bác ơi, bác đừng lo. Xung quanh bác còn nhiều người tốt lắm, và mọi người sẽ giúp bác”. – Anh Lâm không khỏi xúc động chia sẻ.
Theo Bảo Yến/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)