Sân Lạch Tray đóng cửa, các đội tuyển kêu cứu

Google News

Ngày 11/2, nhiều HLV, VĐV Hải Phòng kêu cứu vì các đội tuyển không có nơi tập luyện khi sân Lạch Tray bị CLB bóng đá Hải Phòng chốt cửa.


Điều này khiến hàng trăm VĐV thể thao các bộ môn khác của TP phải trèo tường, nhảy rào để vào sân tập. Hoàn cảnh éo le này của VĐV Hải Phòng đã diễn ra nhiều tháng nay nhưng lãnh đạo Sở VH-TT&DL Hải Phòng chưa có cách giải quyết...
San Lach Tray dong cua, các dọi tuyẻn keu cuu
Các VĐV, HLV thể thao Hải Phòng tập trung trước SVĐ Lạch Tray ngày 10/2 để kiểm tra thể lực nhưng SVĐ đóng cửa, không vào được - Ảnh: CTV. 
Đi tập mà như đi... ăn cắp
Một HLV taekwondo Hải Phòng cho biết đội taekwondo Hải Phòng thường xuyên phải trèo tường để vào SVĐ Lạch Tray tập thể lực vì CLB bóng đá đóng cửa. Nếu may mắn hôm nào những người làm công tác vệ sinh mở cửa để làm vệ sinh sân bãi thì thầy trò lẻn vào, không phải trèo tường. Vị này nói: “Thầy trò tôi đi tập mà cứ như đi... ăn cắp vì không được đi vào bằng cổng chính mà phải lén lút trèo tường. Tình cảnh này đã diễn ra nhiều tháng nay, khổ quá, kêu mãi nhưng không ai giải quyết”.
Trong khi đó, một HLV bơi lội cho biết mùa này các VĐV bơi lội thường xuyên phải tập thể lực và SVĐ Lạch Tray chính là nơi để tập nhưng cũng như các bộ môn khác, các VĐV bơi lội không thể vào vì sân luôn khóa cửa. HLV này bức xúc nói: “HLV, VĐV thể thao Hải Phòng thời gian qua vô cùng bức xúc và chán nản vì chúng tôi không có chỗ để tập luyện. Ngoài điền kinh phải tập ở đường piste thì có đến bao nhiêu môn như bơi, cử tạ, taekwondo, bắn cung, bóng bàn... những lúc tập thể lực phải vào sân thì đều không vào được vì sân đóng cửa. Nhiều đội tuyển phải trèo rào để vào sân hay lẻn vào tập lúc có người mở cổng, tập xong lại trèo ra. Các HLV đã phản ảnh lên lãnh đạo Sở VH-TT&DL Hải Phòng nhưng không ai giải quyết”.
Đỉnh điểm những mâu thuẫn giữa ngành thể thao Hải Phòng với Công ty cổ phần Thể thao Hải Phòng (đơn vị quản lý CLB bóng đá Hải Phòng) diễn ra ngày 10/2 khi 500 VĐV của hơn 20 môn thể thao thuộc Trung tâm đào tạo VĐV TDTT Hải Phòng đến SVĐ Lạch Tray để kiểm tra thể lực vào mỗi dịp đầu năm thì CLB bóng đá Hải Phòng nhất quyết không mở cửa sân. Một số HLV cho biết sau đó đã gọi điện cho lãnh đạo CLB, lãnh đạo Sở VH-TT&DL Hải Phòng nhưng không ai giải quyết.
Một HLV giấu tên chia sẻ: “Quá đau xót cho ngành thể thao Hải Phòng khi chúng tôi có SVĐ - là tài sản của nhân dân Hải Phòng - nhưng giờ VĐV không được vào tập mà phải tập trộm. Trước khi trung tâm tổ chức đợt kiểm tra thể lực đã có công văn gửi cho CLB bóng đá Hải Phòng để họ mở cửa nhưng họ không hợp tác và cố tình trả lời rằng trung tâm phải báo cáo lên lãnh đạo TP. Khi mấy trăm HLV, VĐV tập trung trước SVĐ để vào thi thì họ nhất quyết không mở cửa khiến chúng tôi sau đó phải giải tán và hủy toàn bộ kết quả kiểm tra đang dở dang. Nhiều nội dung chạy ngắn, chạy dài... trong bài kiểm tra thể lực không thực hiện được vì không có sân bãi”.
Lãnh đạo thành phố không hay biết
Ngày 11/2, ông Phạm Văn Hùng - phó giám đốc Sở VH-TT&DL Hải Phòng, người phụ trách thể thao Hải Phòng - cho biết ông sắp về hưu và vấn đề này là khó khăn mà Sở VH-TT&DL Hải Phòng chưa giải quyết được. Ông Hùng là người mà ngày 10-2 một số HLV có gọi điện báo cáo nhưng theo các HLV, sau đó ông Hùng cho biết cũng bất lực, không can thiệp được để CLB bóng đá Hải Phòng mở cửa SVĐ Lạch Tray.
Trong khi đó trả lời Tuổi Trẻ, ông Trần Mạnh Hùng, chủ tịch CLB bóng đá Hải Phòng, phủ nhận việc CLB bóng đá Hải Phòng không hợp tác với ngành thể thao TP. Ông Hùng cho rằng chính sự làm việc không đúng quy trình của Trung tâm đào tạo VĐV TDTT đã khiến phía CLB không mở cửa SVĐ để VĐV vào tập và thi đấu.
Ông Hùng nói: “SVĐ Lạch Tray là tài sản của nhân dân Hải Phòng, trước đây Sở VH-TT&DL được UBND TP giao quyền quản lý, sử dụng và khai thác SVĐ. Hiện nay TP có đội bóng chuyên nghiệp và theo quy định của AFC và quy chế bóng đá chuyên nghiệp, các SVĐ phải được đưa về các CLB bóng đá quản lý. Vì vậy mới đây UBND TP Hải Phòng đã giao SVĐ Lạch Tray cho CLB bóng đá quản lý, sử dụng.
Dù vậy SVĐ còn được sử dụng để làm nơi tập luyện, thi đấu của các môn thể thao khác. Điền kinh là môn không thể tách rời tập luyện khỏi SVĐ nhưng đấu kiếm, cử tạ thì vào sân có gì mà tập nên chúng tôi không cho vào. SVĐ là chỗ nhạy cảm, nếu tụ tập trên 30 người phải có ý kiến của lãnh đạo TP, khi Trung tâm đào tạo VĐV TDTT muốn tổ chức thi đấu gì thì phải có công văn gửi lên Sở VH-TT&DL và UBND TP chứ theo cấp thì trung tâm chỉ là đơn vị cấp phòng, làm sao có quyền gửi công văn yêu cầu CLB bóng đá đáp ứng. CLB bóng đá là đơn vị thuộc TP, tương đương cấp sở nên trung tâm gửi công văn như thế là không đúng”.
Cùng ngày, ông Lê Khắc Nam - phó chủ tịch phụ trách văn xã UBND TP Hải Phòng - cho biết ông vừa gặp giám đốc Sở VH-TT&DL Hải Phòng Đoàn Duy Linh nhưng không nghe ông Linh hay CLB bóng đá báo cáo về sự việc. Ông Nam cho biết ông khá bất ngờ vì trong nhà chưa tỏ nhưng ngoài ngõ đã thông vụ việc của SVĐ Lạch Tray. Theo ông Nam, đây là việc “vạch áo cho người xem lưng” của những cá nhân liên quan chỉ vì chưa thống nhất được với nhau.
Ông Nam nói: “UBND TP Hải Phòng không thiên vị bóng đá hơn các môn thể thao khác. TP đã có văn bản tạm thời bàn giao SVĐ cho CLB bóng đá và có quy chế phối hợp giữa CLB với ngành thể thao để khai thác, sử dụng SVĐ hiệu quả. Các bên cứ dựa theo quy chế phối hợp để thực hiện và trong quá trình làm có vênh ở đâu thì phải báo cáo cho tôi biết, nhưng tôi chưa được nghe báo cáo gì về sự việc. Môn thể thao nào với Hải Phòng cũng quan trọng, bóng đá có tốt cũng chỉ có thể giành 1 HCV. Tôi sẽ cho kiểm tra và yêu cầu báo cáo về vụ việc”.
Theo K.Xuân/Tuổi Trẻ

Bình luận(0)