Ngắm sao, săn mây ở Cao nguyên Đồng Cao

Google News

Cao nguyên Đồng Cao (Bắc Giang) là điểm đến cắm trại xuyên đêm ngắm sao, săn mây lý tưởng ở miền Bắc. Với khung cảnh hùng vĩ, thiên nhiên tươi đẹp và văn hóa đặc sắc, nơi đây hứa hẹn mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Cách Hà Nội khoảng 150 km, Đồng Cao là điểm đến còn nhiều hoang sơ thuộc xã Thạch Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang. Nơi đây được nhiều người lựa chọn cho những chuyến dã ngoại ngắn ngày hay dịp nghỉ cuối tuần. Cao nguyên Đồng Cao được bao phủ bởi đồi cỏ xanh mướt kéo dài từ chân đồi tới đỉnh, khí hậu mát mẻ, thoáng đãng tạo cảm giác như lạc vào chốn thảo nguyên rộng lớn ở châu Âu.
Ngam sao, san may o Cao nguyen Dong Cao
Cao nguyên Đồng Cao. Nguồn ảnh: Lâm Chinsu
Ngam sao, san may o Cao nguyen Dong Cao-Hinh-2
Thiên nhiên cao nguyên Đồng Cao. Nguồn ảnh: Đồng Cao Điểm Đến Của Bạn
Du lịch Đồng Cao có gì thú vị?
Đồng Cao dù chỉ là một cao nguyên nhỏ, còn hoang sơ nhưng có nhiều lợi thế để du khách lựa chọn bởi nhiều hoạt động, trải nghiệm thú vị.
Cắm trại qua đêm: Thảo nguyên xanh mướt này được xem là địa điểm lý tưởng cho hoạt động cắm trại, đặc biệt dành cho tín đồ yêu thích môi trường thiên nhiên. Từ trên đỉnh núi, du khách có thể nhìn được trọn vẹn khu vực Đồng Cao bát ngát. Ngoài ra, trên đỉnh cao nguyên còn có địa điểm gọi là hang Vua, tương truyền nơi đây chứa đựng nhiều huyền tích kỳ bí.
Ngam sao, san may o Cao nguyen Dong Cao-Hinh-3
Cắm trại tại cao nguyên Đồng Cao. Nguồn ảnh: Lâm Chinsu
Do khu vực Cao nguyên Đồng Cao nằm khá xa trung tâm đô thị, để có một chuyến phượt an toàn và thú vị, du khách nên chuẩn bị đầy đủ dụng cụ và thực phẩm cần thiết . Thời tiết mát mẻ tại đây thích hợp để tổ chức cắm trại cùng các bữa tiệc BBQ đáng nhớ.
Săn mây, ngắm sao: Kết hợp cùng hoạt động cắm trại qua đêm du khách còn có cơ hội được ngắm sao đêm muộn, săn mây sáng sớm tại Đồng Cao. Thời điểm đẹp nhất cho hoạt động này thường rơi vào mùa thu khi thời tiết mát mẻ, chưa quá lạnh, ít mưa.
Ngam sao, san may o Cao nguyen Dong Cao-Hinh-4
Đồng Cao cũng là điểm đến săn mây tuyệt đẹp. Nguồn ảnh: Lâm Chinsu
Ngam sao, san may o Cao nguyen Dong Cao-Hinh-5
Cắm trại đêm, ngắm sao ở Đồng Cao. Nguồn ảnh: Nguyen D Dat
"Check-in" phiến đá hình thù lạ mắt: Ở Đồng Cao, ngoài những bãi cỏ xanh bằng phẳng được lựa chọn làm nơi cắm trại, các phiến đá lớn nhiều hình thù lạ mắt cũng gây ấn tượng với du khách. Những tảng đá này nằm rải rác khắp cao nguyên, trở thành góc "check-in" hay chỗ cho du khách tựa lưng, ngắm cảnh hoàng hôn lãng mạn.
Bay dù lượn: Đối với những bạn trẻ ưa phượt và đam mê mạo hiểm, họ thường mang theo dù để thỏa thích bay lượn trên bầu trời, khám phá toàn khung cảnh hùng vĩ của vùng đất này. Trải nghiệm dậy sớm đón ánh bình minh trên đỉnh núi ở Đồng Cao cũng khá thú vị.
Trải nghiệm văn hóa: Dưới chân Đồng Cao là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Dao. Du khách có thể giao lưu, trải nghiệm nhiều nét văn hoá đặc sắc của đồng bào dân tộc, bổ sung kho trí thức thú vị về văn hóa vùng miền.
Gần với Đồng Cao, du khách có thể tham quan một số địa điểm thiên nhiên tuyệt đẹp khác như: Rừng nguyên sinh Khe Rỗ với những con suối thơ mộng, lênh đênh trên hồ Khuôn Thần, tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên và ghé thăm các vườn trái cây xanh trái,…
Kinh nghiệm "check-in" Đồng Cao
Du khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện đến Đồng Cao. Để trải nghiệm hành trình tốt nhất du khách có thể chọn di chuyển bằng xe máy, vừa chủ động được thời gian, vừa có thể dừng lại ngắm cảnh và chụp hình "check-in". Ngoài ra, đi ô tô cũng là một lựa chọn phổ biến cho các gia đình nhỏ vì nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm thời gian.
Đồng Cao là một trong số những điểm đến hiếm hoi thích hợp cho cả 4 mùa, do vậy du khách có thể lên lịch cho chuyến dã ngoại bất kỳ lúc nào có thể. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của nhiều người, thời điểm thích hợp nhất để phượt Đồng Cao là vào mùa thu, đầu đông từ tháng 9 đến tháng 12, lúc này thời tiết khô phù hợp cắm trại, thêm gió se se lạnh phù hợp hoạt động dựng và đốt lửa trại.
Khu du lịch nằm cách tương đối xa khu dân cư nên để chuyến đi được trọn vẹn nhất, du khách nên chuyển bị vật dụng và thực phẩm cần thiết như: lều, bạt để trải ngoài trời, bày đồ ăn, đèn pin,... Đặc biệt, nên mua xăng dự trữ phòng trường hợp xăng hết khi lên đến đỉnh Đồng Cao. Ngoài ra, người dân nơi đây thường xuyên bán củi và cho thuê xoong nồi nên bạn chỉ việc chuẩn bị thức ăn cũng như một số vật dụng khác.
Thời tiết ở khu du lịch này về đêm khá lạnh nên cần mang theo túi ngủ hoặc chăn đủ ấm, ngoài ra nhớ mang theo thuốc xịt chống muỗi và côn trùng. Dọn dẹp rác, các vật dụng dư thừa trước khi rời đi để giữ gìn cảnh quan thật xanh – sạch - đẹp.
Hạ Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)