Lừa đảo hẹn hò online và loạt vụ việc gây xôn xao cõi mạng

Google News

Các ứng dụng hẹn hò online đang phổ biến và thu hút nhiều người tham gia. Đây là cơ hội để những đối tượng xấu lợi dụng tình cảm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác.

Thời đại công nghệ phát triển cũng là lúc mọi việc trở nên dễ dàng thông qua các thiết bị điện tử và chuyện hẹn hò cũng không ngoại lệ. 
Thay vì trực tiếp gặp gỡ, tìm hiểu khá mất thời gian thì mỗi người chỉ cần tạo cho mình một profile thật ấn tượng kèm theo các bức ảnh lung linh đã có thể bắt đầu hẹn hò online. 
Bên cạnh những lợi ích từ các app hẹn hò còn tồn tại nhiều vấn nạn lừa đảo thông qua trào lưu hẹn hò này. 
Tham gia nhóm ''tình một đêm'' người đàn ông bị lừa 600 triệu
Mới đây nhất Công an thành phố Hà Nội cho biết, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an thành phố nhận được đơn trình báo của anh T. (SN 1973) về việc bị lừa đảo hơn 600 triệu đồng.
Lua dao hen ho online va loat vu viec gay xon xao coi mang
 Ảnh minh họa
Theo đơn trình báo người đàn ông này được mời tham gia nhóm "Tình 1 đêm". Sau khi cung cấp khu vực sinh sống, anh T được đối tượng gửi danh sách các "em", bảng giá của Câu lạc bộ và yêu cầu mở Thẻ hẹn hò để các "em" đến phục vụ. 
Sau nhiều lần chuyển khoản để được cấp thẻ thành viên hẹn hò, người đàn ông này vẫn bị hệ thống báo lỗi và yêu cầu chuyển tiền nhiều hơn. Chỉ trong vòng 2 ngày, anh T đã chuyển hơn 600 triệu đồng vào tài khoản của các đối tượng.
Mất 200 triệu đồng vì bị lừa qua ứng dụng hẹn hò
Không riêng gì người đàn ông tên T, một cô gái người Cần Thơ tên H.H cũng bị mất trắng hơn 200 triệu đồng sau khi tin lời một người quen qua ứng dụng hẹn hò
Cụ thể, người lừa đảo nhắn tin làm quen, tán tỉnh và thậm chí là mua quà, đồ ăn cho cô gái trong khoảng một thời gian dao động trong một tuần đến 3 tháng. Khi lấy lòng tin, người này giới thiệu bản thân làm nhân viên công nghệ thông tin cho một sàn giao dịch với hình thức tương tự các sàn giao dịch ngoại hối (forex) và đã phát hiện ra lỗ hổng có thể kiếm lời trên sàn này.
Lua dao hen ho online va loat vu viec gay xon xao coi mang-Hinh-2
 Những người lừa đảo sử dụng tài khoản ngân hàng dạng doanh nghiệp, tạo thêm lòng tin để nạn nhân chuyển khoản số tiền lớn. Ảnh: Zing
Qua quá trình dụ dỗ để nạn nhân nộp tiền theo yêu cầu, thậm chí những người này sẽ cảnh báo về việc nếu không tiếp tục cọc tiền xác minh và đóng thuế, tài khoản sẽ bị khóa và mất toàn bộ tiền đã nạp. Lúc này nạn nhân mới phát hiện mình bị lừa thế nhưng không thể rút lại số tiền đã nạp. 

Tương tự, chị T. (Hà Nội) cũng là nạn nhân của chiêu trò lừa đảo qua app hẹn hò với số tiền bị mất lên tới hơn 22.000 USD. Người lừa đảo đã lợi dụng lòng tin sau một khoảng thời gian trò chuyện với nạn nhân và rủ nạn nhân đầu tư chung vào lỗ hổng để kiếm lời.

Sau lời dụ "để lãi qua đêm", chị T. cũng rơi vào cảnh không thể rút tiền về và liên tục bị yêu cầu nộp "phí bảo hiểm tài khoản".

Cư dân mạng bóc mẽ chiêu lừa đảo hẹn hò online
Thời gian qua, hoạt động lừa đảo trên không gian mạng diễn ra ngày càng phức tạp với nhiều thủ đoạn mới, tinh vi hơn. Đối tượng được nhắm nhiều nhất là những người thường xuyên sử dụng và tham gia vào các hội nhóm hẹn hò online thông qua các ứng dụng mạng xã hội.
Theo netizen chia sẻ, để thực hiện hành vi lừa đảo và tạo niềm tin các đối tượng có thể sử dụng trái phép các hình ảnh của những người dùng mạng khác có vẻ ngoài thu hút. Bên cạnh đó chúng còn để thông tin có nhu cầu hẹn hò, tìm người trò chuyện, lối sống hiện đại và lồng ghép cách thức liên lạc, số điện thoại kết bạn Zalo,...
Lua dao hen ho online va loat vu viec gay xon xao coi mang-Hinh-3
Chúng có thể sử dụng trái phép các hình ảnh của những người dùng mạng khác để lừa đảo. Ảnh chụp màn hình
Sau đó, các đối tượng mời gọi người tham gia làm thành viên Dịch vụ hẹn hò online qua ứng dụng mạng xã hội. Người tham gia được cung cấp đường link để truy cập thực hiện việc đăng ký tài khoản và nộp lệ phí để trở thành thành viên gói VIP.
Khi đăng ký thành viên các đối tượng yêu cầu chuyển vào các tài khoản ngân hàng chỉ định để hoàn thành niệm vụ, nhận hoa hồng. Tuy nhiên mỗi lần chuyển là một lần lỗi, cứ thế chúng có thêm cơ hội chiếm đoạt tài sản sau mỗi lần giao dịch lớn dần.
Người dùng mạng cần đề cao cảnh giác, luôn đặt mình vào vùng an toàn khi tham gia các ứng dụng hẹn hò online, tránh bị kẻ xấu lợi dụng, lừa đảo.
Hạ Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)