Loạt địa điểm check-in hoa cải trắng đẹp nhất ở Mộc Châu

Google News

Hà Giang gây thương nhớ với hoa tam giác mạch, Hà Nội lại nhẹ nhàng với sự trong trẻo của cúc họa mi, còn nhắc đến Mộc Châu thì không thể bỏ lỡ mùa hoa cải trắng.

Giai đoạn từ cuối tháng 10 đến trước Tết Dương lịch có lẽ là khoảng thời gian đẹp nhất của các tỉnh miền Bắc.
Mộc Châu (Sơn La) được thiên nhiên ưu ái ban tặng phong cảnh vô cùng đẹp. Khi nơi đây vào mùa hoa cải trắng thì sự nên thơ, trữ tình lại càng được nhân đôi. Hoa cải trắng Mộc Châu là một giống cây thân thảo thuộc họ cải, thường mọc ở vùng ôn đới ấm. Hoa nhỏ có màu trắng, thường mọc thành cụm, hương thơm nhè nhẹ.
Loat dia diem check-in hoa cai trang dep nhat o Moc Chau
Mộc Châu được thiên nhiên ưu ái ban tặng phong cảnh vô cùng đẹp. 
Loài hoa này có nguồn gốc từ Địa Trung Hải, sau đó vì dễ thích nghi, nên du nhập vào các nước châu Á, trong đó có Trung Quốc, Nhật Bản và đặc biệt là vùng Tây Bắc Việt Nam như Mộc Châu. Nếu có dịp tận mắt chứng kiến, du khách mới cảm nhận hết vẻ đẹp của những cánh đồng hoa cải trắng nói chung hay hoa cải trắng Mộc Châu nói riêng.
Khoảng thời gian lý tưởng nhất để du khách có thể đắm chìm trong khung cảnh hoa cải trắng Mộc Châu nở rộ chính là vào tháng 11, đầu tháng 12 hàng năm. Lúc này, không khí hơi se lạnh, hoa cải nở rộ trắng một vùng trời tạo nên cảnh tượng khiến du khách choáng ngợp. Nếu đến quá sớm, những cụm hoa chưa nở rộ, hay đến quá muộn, một vài cụm đã tàn bớt, du khách sẽ không cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp của những cánh đồng hoa nơi đây.
Ngắm hoa cải trắng Mộc Châu ở đâu?
Loat dia diem check-in hoa cai trang dep nhat o Moc Chau-Hinh-2
Mỗi độ hoa cải nở rộ, những cánh đồng rộng hàng chục hecta tại nơi đây là địa điểm hấp dẫn, thu hút hàng ngàn du khách đến tham quan. 
Rừng thông bản Áng: Nhắc tới du lịch Mộc Châu, cái tên rừng thông bản Áng không còn quá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, ngắm nhìn rừng thông vào mùa hoa cải không phải là trải nghiệm ai cũng thử qua.
Mỗi độ hoa cải nở rộ, những cánh đồng rộng hàng chục hecta tại nơi đây là địa điểm hấp dẫn, thu hút hàng ngàn du khách đến tham quan. Bởi lúc ấy, nơi đây như khoác lên mình một bộ áo trắng tinh khôi, trong trẻo. Nép mình sau rừng thông Bản Áng, đồng hoa cải trắng như người thiếu nữ vùng cao mới lớn, diễm lệ xen lẫn một chút e ấp, trong sáng.
Bản Pa Phách: Chính là một thiên đường mà bất kỳ ai yêu thích hoa cải trắng đều muốn đến thử một lần. Khoảng độ tháng 11 đến đầu tháng 12, cả cánh đồng hoa của Bản Pa Phách được bao phủ bởi màu trắng của những chùm hoa cải tạo nên một không gian yên bình, tĩnh lặng.
Nổi bật lên khỏi cánh đồng màu trắng ấy là điểm xuyết ngôi nhà đơn sơ, cũ kỹ của người Mông làm cho khung cảnh càng thêm thơ mộng. Đứng giữa cánh đồng hoa, ngửi hương thơm nhè nhẹ của hoa cải hòa vào chút hương thơm rất riêng của núi rừng Mộc Châu, du khách như được tách biệt khỏi chốn thành phố đầy khói bụi.
Bạn Nguyễn Văn Giang, đến từ Hưng Yên chia sẻ, bản thân rất thích thú và ấn tượng khi được trải nghiệm chụp ảnh giữa cánh đồng hoa cải trắng. Cảm giác yên bình, hương thơm nhè nhẹ của hoa cải và cả sự tĩnh lặng thiên nhiên mang lại khiến lòng thêm nhẹ nhàng, thư thả.
Loat dia diem check-in hoa cai trang dep nhat o Moc Chau-Hinh-3
Du khách rất thích thú và ấn tượng khi được trải nghiệm chụp những bức ảnh ở cánh đồng hoa cải trắng. 
Thung lũng mận Nà Ka: Du khách phải băng qua một con đường mòn nhỏ, hẹp và khó đi để vào được thung lũng mận Nà Ka. Dù trải qua quãng đường khó khăn là vậy, nhưng khung cảnh của thung lũng vào mùa hoa cải trắng thực sự xứng đáng với những công sức mà du khách đã bỏ ra.
Để có một vườn cải đẹp đến nao lòng như vậy, người dân địa phương đã cần mẫn trồng và chăm sóc tỉ mỉ cánh đồng cải trắng đến mùa hoa nở.
Nông trường Mộc Châu: Đúng như tên gọi của nó, nơi đây sẽ làm bạn phải choáng ngợp trước độ rộng lớn và vẻ đẹp mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nơi đây. Có tới 2 cánh đồng hoa cải trắng, nằm giữa khu vực quán ăn 70 và 181 và cánh đồng còn lại nằm gần nhà nghỉ Trường Giang.
Thiên nhiên như hóa thân thành người họa sĩ tài tình, khéo léo pha màu vào bức tranh cảnh sắc. Màu trắng của hoa cải nối tiếp màu xanh của lá cây, màu nâu của đất nối tiếp màu xanh da trời nhàn nhạt của bầu trời Mộc Châu độ đầu đông. Điểm xuyết với đó là những đàn bướm đầy màu sắc dập dìu bay lượn... biến nơi đây như thành thiên đường nơi hạ giới.
Loat dia diem check-in hoa cai trang dep nhat o Moc Chau-Hinh-4
Màu trắng của hoa cải nối tiếp màu xanh của lá cây, màu nâu của đất nối tiếp màu xanh da trời nhàn nhạt của bầu trời Mộc Châu độ đầu đông tạo ra một khung cảnh tuyệt đẹp. 
Đến Mộc Châu ăn gì?
Ngoài thắng cảnh thiên nhiên tươi đẹp, đến Mộc Châu, du khách có thể được thưởng thức nhiều món ăn độc đáo của người dân địa phương. Món ngon nổi tiếng du khách nhất định phải thử khi đến Mộc Châu chính là bê chao. Thịt bê được rửa sạch, cắt nhỏ, ướp với nhiều loại gia vị rồi được chao nhanh tay qua dầu sôi trên bếp. Thưởng thức miếng bê chao nóng hổi, mềm, ngọt và mọng nước thì còn gì tuyệt vời hơn. Nhâm nhi cùng chén rượu cần Mộc Châu giữa tiết trời se lạnh của mùa hoa cải thì thật là “hết nước chấm”.
“Á hậu” của các món ăn tại Mộc Châu không thể không nhắc tới gà nướng mắc khén. Gà đồi được thả rông làm cho thịt gà dai và chắc hơn so với các giống gà công nghiệp. Gà nướng mắc khén Mộc Châu với hương vị riêng biệt và món ăn này du khách có thể dùng kèm với cơm trắng nóng hổi, cơm lam hay xôi đều vô cùng đặc sắc.
Loat dia diem check-in hoa cai trang dep nhat o Moc Chau-Hinh-5
Gà nướng mắc khén Mộc Châu với hương vị riêng biệt, du khách không thể bỏ qua món này khi đến Mộc Châu 
Chị Hải Yến, du khách đến từ Thái Bình rất ấn tượng với món bê chao Mộc Châu. Chị chia sẻ: “Giữa tiết trời se lạnh hiện nay, trải nghiệm ngắm hoa cải trắng, chụp ảnh xong và được ăn những món ăn nóng hổi thì còn gì vui hơn. Tôi rất mê món bê chao ở đây. Thịt bê tươi, mềm, ẩm và rất ngọt. Ăn rất ngon miệng”.
Mộc Châu đang chuẩn bị vào mùa hoa cải trắng. Còn chần chừ gì, hãy xách balo lên và đi, các bạn sẽ có một chuyến du lịch, trải nghiệm đáng nhớ.

Theo Thanh Hoài/Công Luận

>> xem thêm

Bình luận(0)