5 điểm du lịch Mộc Châu nổi tiếng travel blogger gợi ý

Google News

Mộc Châu - thiên đường của Tây Bắc, nơi sở hữu một vẻ đẹp tự nhiên cuốn hút cùng nét văn hoá ấn tượng, đậm đà bản sắc riêng mà dường như ai ai cũng bị hớp hồn, mê mẩn ngay từ lần đầu tới đây.

Với vô vàn những địa chỉ du lịch đặc sắc, top 5 điểm du lịch Mộc Châu dưới đây mà giới Travel blogger gợi ý sẽ được VietSense bật mí ngay trong bài viết này. 

Thiên đường nghỉ dưỡng Mộc Châu Happy Land

Nghỉ dưỡng trên cao nguyên với thời tiết mát mẻ, trong lành, được bao phủ bởi cảnh sắc rừng núi tựa như tranh vẽ, lại có vô vàn những trò chơi lý thú, hệ thống dịch vụ hiện đại và nhiều góc check in cực xịn thì chắc hẳn ai cũng thích, cũng mê đúng không. Và tất nhiên rồi, nơi mà chúng tôi đang muốn nói tới chính là Mộc Châu Happy Land.

Thời gian gần đây, giới trẻ và rất nhiều những reviewer nổi tiếng về du lịch thường giới thiệu về một địa chỉ hết sức ấn tượng ở núi rừng Tây Bắc đó là Mộc Châu Happy Land. Nơi hội tụ đầy đủ về cả cảnh quan thiên nhiên lẫn dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng. Trong khuôn viên rộng lớn của cao nguyên xanh rờn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thảm hoa hình trái tim với muôn vàn loài hoa đầy sắc màu, trải dài trên 5 ha đất, điểm xuyết cho bức tranh rộng lớn nơi đây càng thêm tươi tắn và ngập tràn hương thơm.

5 diem du lich Moc Chau noi tieng travel blogger goi y
Thiên đường nghỉ dưỡng Mộc Châu Happy Land.

Bên cạnh đó là những khu công trình vui chơi được bố trí cởi mở, hoà cùng cảnh sắc thiên nhiên. Cho bạn vừa được nô đùa, giải trí thoả thích cùng gia đình, bạn bè, lại vừa được đắm chìm trong sức sống tràn trề của rừng cây, của những thung lũng hoa cỏ tươi tắn. Những căn homestay được thiết kế đầy màu sắc, đẹp mắt và cũng chính là khung cảnh cực ấn tượng để lưu lại những bức ảnh triệu like.

Thiên nhiên trong lành ở rừng thông Bản Áng

Một trong những ngôi làng xinh xắn, nổi tiếng ở Mộc Châu, với những khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, trong lành khiến khách du lịch phải say đắm, mê mẩn đó chính là bản Áng. Nằm gọn e ấp trong rừng thông, trên một thảo nguyên xanh ngắt, cứ mỗi sáng ban mai, khi từng vạt sương còn vương vấn trên mặt hồ nước trong xanh ngắt, rừng thông rung rinh, đón từng tia nắng lấp lánh, rọi xuống bản làng mộc mạc, bé nhỏ, toát lên một vẻ yên bình xao xuyến. Đến đây, bạn được đón chào bởi tiếng chim reo ca, hòa trong bản nhạc từ thác suối chảy. Tất cả vang vọng cứ như một khúc tình ca ngọt ngào, da diết.

Rừng thông bản Áng vừa tĩnh lặng, huyền ảo, vừa thơ mộng, yên bình. Ngắm cảnh đẹp đừng quên mang theo đồ đạc có thể để picnic hay cắm trại, cùng thả mình trên thảm cỏ xanh, dưới bóng thông già nhìn xuyên lên trời cao xanh vút. Chắc chắn những trải nghiệm nơi đây sẽ ghi dấu thành kỷ niệm khó quên trong hành trình tươi đẹp của tuổi trẻ. 

5 diem du lich Moc Chau noi tieng travel blogger goi y-Hinh-2
Thiên nhiên trong lành ở rừng thông Bản Áng.

Xuyên mây leo đỉnh Pha Luông

Đỉnh Pha Luông chính là một điểm đến cực ưa thích mà dân phượt thủ gợi ý. Nơi đây còn được ví von là nóc nhà Tây Bắc, đỉnh núi cao chót vót tới 2000m so với mực nước biển. Để đi lên được tới đỉnh, bạn sẽ mất cả hành trình dài đi xe máy chừng 40 phút từ trung tâm, rồi lại leo bộ, xuyên qua từng tầng mây, đường đi hiểm trở và thử thách sự kiên nhẫn, sức khoẻ và ý chí chinh phục.

Đứng trên đỉnh Pha Luông, ngắm nhìn được toàn cảnh Mộc Châu hùng vĩ, tràn đầy sức sống. Rừng núi đại ngàn xanh ngắt, huyền bí ẩn hiện trong màn mây, thấp thoáng những bản làng nhỏ dưới thung lũng, hay ở lưng chừng núi đá cheo leo. Bạn còn có thể ngắm nhìn được cả nước bạn Lào xinh đẹp ngay bên kia biên giới (Pha Luông là đường biên giới tự nhiên giữa Việt Nam và Lào). Dưới chân là đỉnh núi cao, trên đầu là bầu trời xanh vời vợi, Một trải nghiệm thật đã, thật ấn tượng khi đến với núi rừng Tây Bắc.

5 diem du lich Moc Chau noi tieng travel blogger goi y-Hinh-3
Xuyên mây leo đỉnh Pha Luông.

Đến cửa khẩu Lóng Sập tham quan chợ người Lào

Ở cửa khẩu Lóng Sập có một khu chợ người Lào, chính là nơi mua sắm của người dân hai bên với vô vàn những món đồ thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm xinh xắn. Những món đồ trang sức, đồ dùng gia dụng được bày bán tấp nập ở đây, mang đậm nét văn hoá đặc sắc của người đồng bào dân tộc hai nước anh em. Đến đây, hãy xác định là “cháy ví” vì thứ gì cũng hấp dẫn, cũng muốn mua. Ngoài ra còn bày bán những món ăn vặt, món đặc sản ngon khó cưỡng lại.

Thác Dải Yếm mơ màng giữa rừng xanh

 5 diem du lich Moc Chau noi tieng travel blogger goi y-Hinh-4
Thác Dải Yếm mơ màng giữa rừng xanh.

Thác Dải Yếm nằm vắt vẻo giữa rừng xanh, mềm mại, nhẹ nhàng, tươi đẹp như dải lụa yếm đào đúng như tên gọi của nó. Dòng thác 9 tầng, không ồn ã, không quá oai hùng mà ngày đêm róc rách, êm ả như vẻ đẹp người con gái nơi vùng cao. Mùa thác đổ là vào tháng 4 tới tháng 9, khi những dòng nước trong vắt chảy trắng xoá, ôm ấp từng khe đá đã phủ đầy rêu. Một khung cảnh tươi mát, nguyên sơ như thiên đường, là khu vui chơi lý tưởng để hoà vào cảnh đẹp thiên nhiên.

Theo PV/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)