Indonesia gây "sốc" tại chung kết lượt đi AFF Cup 2016

Google News

(Kiến Thức) - Vượt qua ĐKVĐ Thái Lan tại trận chung kết lượt đi AFF Cup 2016, Indonesia tạo nên địa chấn trong khu vực ĐNA.

Tối hôm nay (14/12), trận chung kết lượt đi AFF Cup 2016 đã diễn ra giữa đội chủ nhà Indonesia và ĐT Thái Lan trên SVĐ Pakansari (Bogor - Indonesia). Những phút đầu tiên của trận đấu, ĐKVĐ Thái Lan là những người nhập cuộc tốt hơn Indonesia rất nhiều.
Ngay phút thứ 8, Rizki Poza có pha chuyền bóng hỏng tạo điều kiện để Chanathip băng xuống dứt điểm ở tư thế đối mặt với thủ thành Meiga. Tuy nhiên, cú sút của ngôi sao bên phía Thái Lan đi chệch cột. Những phút sau đó, Indonesia lấy lại được thế trận vào tạo ra được thế trận cân bằng hơn với đội khách.
Indonesia gay
Indonesia đã có chiến thắng trước ĐKVĐ Thái Lan. Ảnh: AFF Cup. 
Thế nhưng, đẳng cấp của thầy trò HLV Kiatisuk đã được thể hiện, phút 33, Dangda đánh đầu cực kì hiểm hóc đánh bại Meiga sau đường chuyền vô cùng chuẩn xác của cầu thủ chạy cánh trái Theerathon.
Sau những phút bị dồn nén, đội chủ nhà Indonesia vẫn chủ động chơi thấp và chờ đợi những tình huống phản công nhanh. Tuy nhiên trước hàng phòng ngự chơi kỉ luật Boaz Salossa hay Lilipaly không có cơ hội tiếp cận khung thành người Thái.
Mặc dù lép vế ở hiệp 1 nhưng hiệp 2 lại là hiệp đấu bùng nổ của Indonesia. Không phải chờ đợi lâu, phút 64', Pora đá từ xa, bóng chạm người hậu vệ Thái Lan rồi đi thẳng vào lưới trước sự thất thần của Kawin.
Indonesia gay
 Indonesia đã có một thế trận phòng ngự phản công tốt.
Đến phút 70', Pranata bất ngờ nâng tỉ số lên 2-1 sau pha bóng đánh đầu dũng mãnh. Sau khi nhận bàn thua thứ 2 Thái Lan đẩy mạnh tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên cái mà Thái Lan làm được chỉ là những cơ hội.
Ở những phút cuối cùng, Indonesia còn suýt chút nữa có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 nhưng rất may cho Thái Lan là điều đó đã không xảy ra.
Thắng trận 2-1, Indonesia tạo ra lợi thế nhỏ trước trận lượt về AFF Cup 2016 trên sân của Thái Lan. Với đội khách, bàn thắng ghi được cũng giúp họ tự tin khi trở về sân nhà ở trận chung kết lượt về.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)