Đám cưới không vật chất vượt biên giới gây bão mạng

Google News

“Tình yêu không vật chất” là những mỹ từ mà dân mạng dùng để miêu tả cuộc hôn nhân giữa mỹ nhân Pháp và chàng trai Trung Quốc đang gây xôn xao.

Những bức ảnh cưới lãng mạn của một cặp đôi trẻ đang gây bão trên mạng Trung Quốc. Cô dâu là người đẹp Pháp tên Emilie, 26 tuổi, trong khi chú rể họ Tạ, 24 tuổi là người Tô Châu (Trung Quốc). Bất chấp vấn đề tuổi tác, Emilie vẫn quyết định thành hôn với người yêu bằng một “đám cưới không vật chất”.
Thực chất, đây là cụm từ chỉ đám cưới diễn ra trước khi cặp đôi mua được xe hơi hay một căn hộ. Tại Trung Quốc, khái niệm đám cưới như vậy hiện nay rất hiếm bởi hầu hết cha mẹ đều muốn con cái của mình kết hôn trong một tình trạng tài chính ổn định và đảm bảo.
Báo Tencent đưa tin, Emilie đã tới Trung Quốc 3 năm trước theo chương trình trao đổi sinh viên. Cô thông thạo tiếng Trung cùng 6 ngôn ngữ khác và hiện là thực tập sinh tại một khách sạn tại Tô Châu. Còn Tạ là một huấn luyện viên dạy golf gần nơi cô làm việc.
Ảnh cưới của cặp đôi Pháp - Trung. 
Họ tình cờ gặp nhau khi Emilie đang dẫn khách tới sân golf và đã xin thông tin WeChat của Tạ để làm quen. Do thời gian của Emilie tại Trung Quốc là không còn nhiều nên cô đã chủ động cầu hôn người yêu. Emilie cho biết, nếu không may và bị anh chàng này từ chối, cô sẽ không bao giờ trở lại Trung Quốc nữa.
Cặp đôi đã làm đám cưới với nhau vào ngày 9/4 vừa qua. Emilie khẳng định cô yêu chồng mình nên chẳng cần xe hơi hay nhà lầu trước khi đính hôn. “Tình yêu mới là tất cả”, Emilie chia sẻ.
Tình yêu không vật chất. 
Ngưỡng mộ trước tình yêu đẹp của cặp đôi này, nhiều cư dân mạng đã có nhiều lời chúc tốt đẹp cho họ nhưng cũng có người ghen tị và than vãn: “Con gái phương tây sống vật chất hơn nhiều. Bạn gái tôi nói rằng sẽ không cưới cho tới khi nào tôi mua được một chiếc BMW”.
“Anh này may mắn thật! Lấy được con vợ đẹp thế kia mà bản thân cũng không giàu sang gì. Trong khi có nhiều người chăm chỉ thì lại còn chưa có bạn gái”, một người khác tâm sự.
Mời quý độc giả xem video Chuyện tuyển vợ kỳ lạ:
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)