Nuôi dạy con kiểu Pháp để trở thành thiên tài

Google News

(Kiến Thức) - Chị Trang áp dụng cách nuôi dạy con kiểu Pháp, cho con ăn đồ tây, học ngoại ngữ, học cách sống như người Pháp, quyết "đầu tư cho tương lai".

Chị Vũ Lệ Trang (Cầu Giấy, Hà Nội) nuôi mơ ước sẽ cho con học theo phong cách của người phương Tây để sau này cho con học ở những trường danh tiếng nhất thế giới. Áp dụng cách nuôi dạy con kiểu Pháp, chị cho con ăn đồ tây, học ngoại ngữ, học cách sống như người Pháp. Thế nhưng, càng cố gắng thì con chị càng học hành sa sút, giảm cân.

Ảnh minh họa. 

Lời bàn: Kiến thức và kinh nghiệm là hai chìa khóa quan trọng nhất trong việc nuôi dạy con trẻ. Kinh nghiệm là thứ cần phải có thời gian và những trải nghiệm thực tế mới có thể đúc rút ra được. Yếu tố này thực sự là một thử thách với những cha mẹ trẻ, những người mới lập gia đình, lần đầu mang thai, có con... Tuy nhiên, kiến thức lại là thứ có thể học hỏi được (thậm chí là cả học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước), cập nhật được hằng ngày để áp dụng nuôi dạy con.

Việc cha mẹ chăm chăm uốn con theo một nền văn hóa khác, bắt con trở thành một thiên tài theo mong muốn của mình sẽ phản tác dụng. Vì môi trường sống, văn hóa, lối sống và gen di truyền mới là những điều quan trọng nhất để hình thành tài năng của trẻ.

Bình luận(0)