Cảm động cậu bé hiếu học mắc bệnh hiểm nghèo

Google News

(Kiến Thức) - Từ khi lọt lòng mẹ, cậu bé Huỳnh Tấn Hậu (13 tuổi, thôn Hòa Giang, xã Điện Trung- Điện Bàn- Quảng Nam) đã mang trong mình căn bệnh máu khó đông bẩm sinh. 

Tiếp xúc với chúng tôi, chị Phạm Thị Hường (mẹ em Hậu) không giấu được những giọt nước mắt nghẹn ngào. “Từ nhỏ, nó đã không được vui chơi, nghịch ngợm như những đứa trẻ bình thường khác, ngày ngày phải ngồi 1 chỗ trên chiếc xe lăn. Thấy nó nhìn đám bạn vui chơi ngoài đường với vẻ thích thú mà tôi không cầm được nước mắt”- chị Hường bày tỏ. 
Cậu bé Huỳnh Tấn Hậu dù ở trong bệnh viện nhưng rất ham thích đọc báo để biết được cuộc sống hằng ngày ở bên ngoài. 
Từ khi sinh ra Hậu đã mắc bệnh máu khó đông (tên khoa học là Hemophilia), tay chân em bị teo lại, các khớp xương đều cứng đơ khiến em đau buốt. Khi tự vỡ mạch máu, em bị chảy máu bắp chân, chảy máu ở ổ bụng, miệng là phải tiêm thuốc đông máu với mỗi mũi tiêm lên đến 2,2 triệu đồng. Rồi những cơn đau lại ngày đêm hành hạ em. “Có đêm, em bị đau nên không ngủ được chút nào hết. Mẹ em cứ bảo em ngủ đi nhưng em chỉ nhắm mắt cho mẹ yên lòng chứ không thể nào ngủ được”- Hậu cho biết. 
 Giấy xác nhận tình trạng sức khỏe của Hậu.
 Mọi sinh hoạt của Hậu đều phải nhờ sự giúp đỡ của chiếc xe lăn.
Hiện tại gia đình em đang rất khó khăn. Nhà có 3 anh chị em thì anh đầu cũng bị bệnh khó đông máu bẩm sinh và không may bị xuất huyết não mất lúc mới 6 tuổi. Chị gái của Hậu đang học ở CĐ Thương mại Đà Nẵng phải bươn chải làm thêm để phụ giúp ba mẹ mà có tiền chăm sóc em. Mẹ em phải thường trực trong bệnh viện để chăm sóc đến mọi sinh hoạt của em vì em không có khả năng tự chăm sóc cho bản thân. Nguồn lao động chính vẫn là người cha đã ngoài 40 tuổi vẫn hằng ngày quần quật ở công trường xây dựng kiếm tiền nuôi hai mẹ con ở bệnh viện. “Rủi mà chồng tôi bị ốm hay có chuyện gì xảy ra thì chắc hai mẹ con tôi phải rời bệnh viện mất”- chị Hường chua xót nói. 
Hai mẹ con em Hậu cần lắm những vòng tay nhân ái của cả cộng đồng. 
Tuy bị bệnh hiểm nghèo nhưng ở Hậu luôn luôn có một khát vọng sống cháy bỏng. Em rất hiếu học. Những lần bệnh tình có thuyên giảm, em lại đến trường như bao bạn bè khác và học rất giỏi. Từ lớp 1 đến lớp 5 em luôn là học sinh giỏi của trường. Năm lớp 6 do em phải nhập viện đúng thời điểm thi cử nên em chỉ đạt học sinh tiên tiến. Hậu cũng có năng khiếu về cờ vua khi em đạt giải nhất cờ vua toàn trường năm học lớp 5. Hằng ngày, em phải đến trường trên lưng cha vì hai chân của em đã hoàn toàn bị liệt, nhưng em vẫn cố gắng đi học đều đặn. Những lúc ba mẹ bận việc hay ốm đau là những người hàng xóm lại chở em đến trường học. “Nó ham học lắm, ở bệnh viện mà cứ đòi về nhà để được đến lớp nghe cô giáo giảng bài và xem bạn bè vui chơi thôi.”- chị Hường tâm sự.
Kể về ước mơ của mình, Hậu chia sẻ: “Em chỉ mong bệnh tình thuyên giảm để được đi học. Em sẽ cố gắng học thật giỏi, sau này trở thành một kỹ sư công nghệ thông tin để kiếm thật nhiều tiền đỡ đần ba mẹ. Ba mẹ đã hy sinh cho em quá nhiều rồi.”
Đôi chân gầy gò của em đã bị liệt nhưng em vẫn ước mơ trở thành kỹ sư công nghệ thông tin. 
Chị Hường nhìn con mỉm cười mà khóe mắt nhòe lệ, không biết sau này hai vợ chồng không còn sức lực nữa thì biết lấy ai chăm sóc cho con. Cậu bé hiếu học Huỳnh Tấn Hậu cần lắm vòng tay nhân ái của mọi người để em có thêm chi phí chữa bệnh nuôi dưỡng ước mơ của mình.
Mọi sự giúp đỡ của độc giả xin gửi về:
1. Chị Phạm Thị Hường (mẹ em Hậu), thôn Hòa Giang, xã Điện Trung- Điện Bàn- Quảng Nam).
Số điện thoại: 01685767365 
2. Tòa soạn Báo điện tử Kiến Thức
Địa chỉ: Số 465 Hoàng Hoa Thám, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Số điện thoại: (04) 62.765.887; (04) 62.765.886. Hotline: 0974.974.104
Số tài khoản ngân hàng: 126.10.000.119.106 tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Ba Đình (Hà Nội). Chủ tài khoản: Báo điện tử Kiến Thức.
Xin vui lòng ghi cụ thể tên người được hỗ trợ hoặc tên bài báo có nhân vật được hỗ trợ. Kienthuc.net.vn cam kết chuyển tận tay.
Vĩnh Hàn

Bình luận(0)