Tiếp sức cho nữ phóng viên trẻ có chồng suy thận độ 4

Google News

(Kiến Thức) - Năm ngoái, bác sĩ khuyên nên ghép thận cho anh nếu không thì hết cách. Mẹ anh thương con cũng sẵn sàng cho con 1 quả thận… Nhưng đến giờ cũng hơn 1 năm rồi mong ước phẫu thuật cho chồng của chị Hằng vẫn chưa làm được.

Chồng suy thận độ 4, hạnh phúc gia đình mong manh
Hà Thị Hằng (SN 1986, ở số 3, khu 4, thị trấn Thọ Xuân, Thanh Hóa) hiện đang công tác tại báo điện tử Kiến Thức.
Rất ít bạn bè biết rằng cô phóng viên trẻ vốn luôn chăm chỉ và chỉ biết tới công việc ấy đang phải gánh trên đôi vai nhỏ bé của mình nhiều gánh nặng lớn như vậy. Mọi người thường chỉ có ấn tượng về Hằng là môt cô gái ít nói, ít giao du với mọi người, hay xa cách mà không biết rằng từng giờ từng phút của 4 năm qua, Hằng sống trong nỗi sợ hãi cái chết chia lìa với người chồng bị suy thận độ 4 và những nỗi lo mưu sinh đè trĩu trên vai.
 Hạnh phúc vừa mở ra đã đóng sập trước mắt vợ chồng cô phóng viên trẻ
Khi chia sẻ câu chuyện của mình, Hằng đã khóc nấc lên. Những giọt nước mắt cứ đua nhau tuôn không ngừng lại. Có lẽ 4 năm trời giữ mọi chuyện trong lòng đã quá sức chịu đựng với cô.
Hằng nói: “Bao nhiêu lần mọi người hỏi mình có chồng chưa? Mình chỉ cười bảo tôi có chồng lâu rồi và lảng sang chuyện khác. Mình không muốn nhắc đến chồng vì nếu nói đến anh tôi sợ mình không còn cứng rắn được nữa. 
Sau tốt nghiệp đại học, đám cưới là kết quả của mối tình đẹp sau 6 năm của chúng tôi. Biết bao lời chúc phúc, biết bao hi vọng của hạnh phúc đang mở ra trước mắt, nhưng chỉ 4 tháng sau mọi thứ đã đóng sập lại".
Chiến - chồng của Hằng - bỗng béo lên trông thấy, nhưng nhìn anh không có cảm giác anh khỏe mạnh mà cơ thể cứ phù ủng ra. "Linh tính chẳng lành tôi đưa chồng đi khám, thì nhận tin sét đánh: anh bị suy thận độ 4. Và cách duy nhất để cứu anh là ghép thận. Có lẽ cả cuộc đời này, tôi sẽ không bao giờ quên được giây phút đó. Tôi lạnh run người trước hành lang thông thống của bệnh viện. Chuỗi ngày chống chọi với bệnh tật bắt đầu. Nhiều lần bên anh trong viện tôi càng hoang mang hơn trước những lời bóng gió của mọi người: “Mới cưới à? Chưa có bầu à? Thế thì xong rồi…”, Hằng kể lại.
“Vốn là người nhạy cảm nên, mỗi lần như thế tôi lại co mình lại một chút. Tôi sợ hãi trước những lời dèm pha của hàng xóm, những cái chép miệng cái nhìn thương hại của bạn bè. Chồng bệnh tôi không kể với ai, 4 năm qua tôi cùng gia đình lo tiền cho anh chạy thận, lo tiền cho anh tẩm bổ. Chỉ khi đêm về tôi mới dám khóc, trách số mệnh, oán ông trời”, Hằng tâm sự.
“Tôi lấy đâu ra 300 triệu chữa bệnh cho chồng?”
Nước mắt lưng tròng, Hẳng mở điện thoại thoại cho tôi xem ảnh Chiến trong một lần đi chạy thận. Hẳng thủ thỉ kể tiếp: “Chỉ những ai có người thân yêu mắc trọng bệnh mới hiểu cảm giác bất lực khi chỉ có thể trơ mắt nhìn người thân trong cơn hấp hối: huyết áp nhảy vọt, người co quắp lại vì những cơn co giật, ho ra máu, rồi tràn dịch màng phổi. Rồi khi tỉnh lại anh như biến thành một đứa trẻ, bị cấm khẩu, mất nhận thức".
 Chồng Hằng anh Hà Đình Chiến trong một lần chạy thận ở bệnh viện.
Cô phóng viên trẻ tâm sự, nhiều lần đang ngồi ăn cơm, anh ấy bảo: “Anh quên mất cách cầm đũa rồi”. Tưởng đùa, ai ngờ anh cứ lóng ngóng không làm sao đưa cơm vào miệng được. Có thời điểm nặng hơn, anh quên bặt mọi thứ, quên luôn cả vợ, chỉ nằm yên một chỗ, mọi sinh hoạt cá nhân đều do mẹ và vợ giúp. Thậm chí, nửa đêm còn gào thét khiến cả nhà hoảng sợ.
Khổ tâm hơn là nhiều lần anh lại tìm cách xua đuổi đẩy tôi xa khỏi anh, Chiến bảo: "Em kệ anh, em đi tìm hạnh phúc cho mình đi, anh không ích kỷ giữ em làm khổ em mãi được”.
“Mỗi lần như thế tôi cảm giác như mình đang rơi xuống địa ngục. Nhìn anh đau, anh rơi nước mắt tim tôi quặn thắt. Tôi biết anh thương tôi nên mới làm như thế. Nhưng tôi nghĩ anh hiểu, nếu bỏ anh thì tôi đã bỏ đi từ lâu rồi chứ không chờ đợi tới bây giờ” Hằng nói.
Thời gian càng dài, bệnh chồng cành nặng và sức Hằng cũng kiệt dần. Năm ngoái, bác sĩ khuyên nên ghép thận cho anh nếu không thì hết cách rồi. Mẹ anh thương con cũng sẵn sàng cho con 1 quả thận của mình… Nhưng đến giờ cũng hơn 1 năm rồi mong ước phẫu thuật cho chồng vẫn chưa làm được.
Lương phóng viên trẻ và nhuận bút hàng tháng chỉ tạm đủ để cùng gia đình chạy thận cho anh hàng tháng. Nhà có một mảnh đất ở ven đê đã rao bán gần 2 năm nay nhưng không ai mua cả, có người tìm tới thì ép giá giảm gần 1/3 thỏa thuận xong xuôi người ta cũng đi mất không quay lại. "Ba trăm triệu. Tôi không biết tìm đâu ra để chữa bệnh cho chồng”, Hằng tâm sự.
Theo lời Hằng, 4 năm trời cô giấu kín chuyện riêng, âm thầm làm lụng và ít giao lưu với bạn bè. Cô sợ mọi người biết chuyện sẽ nhìn mình bằng ánh mắt thương hại. Nhưng giờ, sau 4 năm Hằng mới chợt nhận ra, sức cô là có hạn và đành chia sẻ khó khăn của mình nhờ mọi người giúp đỡ. 
Mọi sự giúp đỡ của độc giả xin gửi về:

1. Chị Hà Thị Hằng: STK: 12510000484597 Ngân hàng BIDV, chi nhánh Đông Đô, chủ tài khoản Hà Thị Hằng, số điện thoại của Hằng 0975542119.
2. Tòa soạn Báo điện tử Kiến Thức
Địa chỉ: Số 465 Hoàng Hoa Thám, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Số điện thoại: (04) 62.765.887; (04) 62.765.886. Hotline: 0974.974.104
Số tài khoản ngân hàng: 126.10.000.119.106 tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Ba Đình (Hà Nội). Chủ tài khoản: Báo điện tử Kiến Thức.
Xin vui lòng ghi cụ thể tên người được hỗ trợ hoặc tên bài báo có nhân vật được hỗ trợ. Kienthuc.net.vn cam kết chuyển tận tay.
H. Nguyên

Bình luận(0)