“Em cầu mong một cơ hội sống…“

Google News

(Kiến Thức) – Chỉ 3 tháng nữa là ra trường, Vy tự nhiên thấy đau nhói ở ngực, lẳng lặng đi khám thì biết mình bị hở van tim động mạch chủ.

Bệnh viện thông báo cần số tiền hơn 200 triệu đồng cho ca phẫu thuật sớm, nếu kéo dài thời gian sẽ nguy hiểm tính mạng. Nhưng Vy biết lấy đâu ra tiền bây giờ…

 Vy cầm tờ giấy báo chi phí phẫu thuật lo lắng vì sự sống của mình đang ngắn lại.

Hoàn cảnh của Lê Thị Tường Vy, 22 tuổi, sinh viên lớp C10QT2, trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, đang đối đầu với cái chết đến gần khiến bất cứ ai cũng cảm thương.

Vy là chị cả trong gia đình có hai chị em mồ côi cha mẹ. Em trai là Lê Đức Hùng (13 tuổi), đang là học sinh trường THCS Lê Lợi.

Năm 2006, sau một cơn bệnh nặng, mẹ Vy đã qua đời. Cha Vy một mình phải bươn chải cuộc sống, lo lắng cho hai chị em. Nhưng định mệnh oan nghiệt một lần nữa cướp đi người cha với căn bệnh ung thư phổi. Mặc dù đã bán hết nhà cửa để chạy chữa nhưng tháng 7/2012 cha Vy cũng mất. Hai chị em phải mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Thương hai cháu nội, bà Trần Thị Bé (73 tuổi) đưa hai đứa cháu về nuôi dưỡng. Cả ba bà cháu phải sống dựa vào nhau bằng số tiền 180.000 đồng/tháng trợ cấp cho người nghèo.

Là chị cả nên Vy ý thức cho mình nhiệm vụ phải vươn lên. Năm 2009, Vy thi đỗ vào khoa Kinh tế, trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng. Sau những buổi học trên giảng đường, Vy tranh thủ đi làm gia sư để có thêm tiền trang trải việc học cho hai chị em và giúp đỡ nội.

Thế nhưng chỉ vỏn vẹn 3 tháng nữa là ra trường thì điều bất hạnh đã đến với cuộc đời của Vy. Trên đường xuống cơ sở thực tập, Vy thấy đau nhói vùng ngực, khó thở. Không cho bà và em trai biết, Vy đi khám ở bệnh viện thì phát hiện tim bị hở van động mạch chủ, tình trạng bệnh hiện tại quá xấu, cuộc sống giờ đây rất ngắn ngủi.

Khi nghe bác sĩ thông báo, cần có số tiền hơn 200 triệu đồng cho ca phẫu thuật sớm nhất Vy đã ngất lên ngất xuống. Đây là một số tiền quá lớn đối với Vy lúc này. Bà ngoại già yếu, thuộc hộ nghèo, lại đang ở trong căn nhà tình nghĩa thì kiếm đâu ra tiền cho Vy được phẫu thuật. Hằng đêm, những giọt nước mắt tiếc nuối về cuộc sống cứ chảy dài trên khuôn mặt nhỏ nhắn của Vy.

Giấy báo chi phí phẫu thuật tim của Vy ngày 17/4/2013 báo 65 triệu đồng nhưng Bệnh viện TW Huế đã thông báo lại lên hơn 200 triệu đồng.

Trò chuyện cùng chúng tôi, ông Lê Đức Phú, chú ruột của Vy tâm sự: “Từ ngày cháu Vy phát hiện bệnh, cả anh em họ hàng ở xa cũng về đây họp bàn, mọi người rất hoang mang và lo lắng để cứu cháu. Lúc chuyển giấy báo về là 65 triệu đồng cho ca phẫu thuật, mọi người vay mượn, cầm cố ngân hàng góp được 30 triệu. Lúc đem ra đóng trước cho cháu thì các bác sĩ thông báo lại nói chi phí là hơn 200 triệu đồng. Họ hàng ở quê ai cũng nghèo cả, đã vay mượn hết nơi rồi mà số tiền giờ nó lớn quá. Thương cháu nó sự sống đang tính từng ngày mà mọi người như ngồi trên đống lửa”.

Ngồi bên cạnh cầm tờ giấy chi phí phẫu thuật, mắt Vy đỏ hoe, khuôn mặt nhợt nhạt vì sức khỏe đang yếu dần. “Cứ một hoặc hai ngày em bị đau tim một lần, thậm chí có ngày em bị đau đến ba lần khiến cơ thể mệt rã rời. Nhiều lúc em buồn và chán nản trước số phận éo le của mình. Em nhớ cha nhớ mẹ… Em cầu mong, cầu mong lắm được một cơ hội sống, được học tiếp để ra trường lo cho nội và em trai còn nhỏ” – Vy nghẹn ngào trong nước mắt.

Ông Nguyễn Sĩ, 58 tuổi, tổ trưởng tổ 28, phường Mỹ An, Quận Ngũ Hành Sơn cho biết: “Em Lê Thị Tường Vy mồ côi cha mẹ, có một em trai nhỏ, hiện tại sống với bà nội già yếu. Ba bà cháu phải sống nhờ số tiền trợ cấp người nghèo. Ngày 17/4 vừa qua, em Vy phát hiện mình bị bệnh tim, cần số tiền hơn 200 triệu đồng cho ca mổ nhưng hoàn cảnh nghèo quá. Chính quyền địa phương sau khi biết cũng đã làm đơn xác nhận, gửi lên cấp trên giúp em. Rất mong mỏi tấm lòng hảo tấm của mọi người cưu mang, giúp em vượt qua bệnh tật lúc này”.

Mọi sự hỗ trợ xin gửi về địa chỉ:

1. Em Lê Thị Tường Vy, trú tại tổ 28, số nhà 21/21, đường Chế Lan Viên, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng. Số điện thoại chú ruột Lê Đức Phú: 0903.919.445; Hoặc chuyển qua số tài khoản ngân hàng Vietcombank: 0041.000.1445.14, chủ tài khoản Lê Thị Tường Vy.

2. Hoặc Tòa soạn Báo điện tử Kiến Thức

Địa chỉ: Số 465 Hoàng Hoa Thám, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Số điện thoại: (04) 62.765.887; (04) 62.765.886. Hotline: 0974.974.104
Số tài khoản ngân hàng: 126.10.000.119.106 tại ngân hàng BIDV chi nhánh Ba Đình (Hà Nội). Chủ tài khoản: Báo điện tử Kiến Thức.

Xin vui lòng ghi cụ thể tên người được hỗ trợ hoặc tên bài báo có nhân vật được hỗ trợ. Kienthuc.net.vn cam kết chuyển tận tay. 

Trân trọng! 

HOÀN CẢNH CẤP BÁCH
Tam Hiệp

Bình luận(0)