Nguyễn Quang Dũng: Kỳ Duyên và... ai bảo cô là hoa hậu!

Google News

(Kiến Thức) - "Hoa hậu chỉ là cô gái xinh đẹp, dễ có thiện cảm... nhưng  thường  bị đòi hỏi thêm, bởi ai bảo cô là hoa hậu mà!...  ”, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ.

Tối 6/12, trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014 diễn ra tại Phú Quốc, Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã vượt qua 38 thí sinh, trở thành chủ nhân của chiếc vương miện trị giá 2,5 tỷ. 
Tuy nhiên, sau khi đăng quang, Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã vấp phải những luồng ý kiến trái chiều rằng, cô không xứng đáng đoạt vương miện. Trên các trang mạng xã hội, nhiều khán giả bình luận, nhan sắc của Kỳ Duyên còn thua cả Á hậu 1 Huyền My. Bên cạnh đó, phần thi ứng xử của Kỳ Duyên chưa thật thuyết phục, người đẹp còn ấp úng, thiếu tự tin.
 Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên và hai Á hậu.
Trái lại với quan điểm chê tân hoa hậu, nhiều sao Việt lại tỏ ra bênh vực Kỳ Duyên khi cho rằng, hành động ném đá của cộng đồng mạng là quá khắt khe với cô gái 18 tuổi này. Xung quanh vấn đề này, Cafe Sáng của Kiến Thức đã có cuộc trao đổi với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, người đang đảm nhận vai trò giám khảo của cuộc thi nhan sắc Hoa khôi Áo dài – Đường tới vương miện Hoa hậu Thế giới.
Thi Hoa hậu ồn ào là chuyện thường
- Tân Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Cao Kỳ Duyên vừa mới đăng quang tối 6/12, lập tức chịu búa rìu dư luận rằng, cô không xứng đáng với vương miện. Cá nhân anh nghĩ sao? Anh có thấy dư luận quá khắt khe với cô gái 18 tuổi này?
Hôm qua tôi đi quay nên không xem đêm chung kết  Hoa hậu Việt Nam, bởi vậy tôi xin không đưa ra ý kiến về ngôi vị của Nguyễn Cao Kỳ Duyên.
Còn về phản ứng của dư luận, theo tôi nghĩ, thường các hoa hậu hay bị đòi hỏi thêm, bởi ai bảo cô là hoa hậu mà! (Cười)
 Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng hiện là giám khảo cuộc thi "Hoa khôi Áo dài - Đường tới vương miện Hoa hậu Thế giới".
Thực ra mỗi người sẽ có một nhận định khác nhau, các cuộc thi đa phần đều vậy. Một cuộc thi bao nhiêu người tham gia nhưng chỉ có một người đoạt vương miện nên việc bàn vô tán ra là khó tránh khỏi. Thêm nữa, kết quả thi hoa hậu là chấm cả một quá trình, chứ không phải một đêm chung kết. Trong khi đó, khán giả chỉ xem một đêm nên có ý kiến khác với Ban giám khảo.
- Là người cũng đang ngồi ghế giám khảo cuộc thi sắc đẹp Hoa khôi Áo dài, theo anh, đâu là tiêu chí quan trọng để chọn một hoa hậu?
Tôi nghĩ, để chấm hoa hậu mọi thứ đều là cảm tính. Thi thể thao mọi chuyện thắng thua rõ ràng mà nhiều khi còn lùm xùm huống chi những vấn để thuộc về trạm trù cảm tính như sắc đẹp. Bởi vậy, có những ồn ào này đó cũng là điều bình thường.
Các cuộc thi hoa hậu thường diễn ra trong một quá trình, kéo dài cả tháng, qua đó các giám khảo mới có thể đánh giá về tính cách, con người thí sinh… Còn đêm chung kết chỉ là một phần của cuộc thi đó thôi. Nó giống như hên xui vậy.
- Đăng quang khi mới 18, nhiều người cho rằng với lứa tuổi còn quá trẻ liệu Nguyễn Cao Kỳ Duyên có đủ sức đảm nhận trọng trách của một Hoa hậu. Anh nghĩ sao?
Tôi nghĩ 18 tuổi đâu còn quá trẻ. 18 hay 20 cũng gần như nhau thôi. Thêm nữa mình phải hiểu rằng, hoa hậu chỉ là một hình tượng, dĩ nhiên họ có nhan sắc và vốn kiến thức nhất định. Hoa hậu ở quốc tế người ta đi đâu có cả một ekip. Hoa hậu chỉ là người có tâm hồn đẹp, có nhan sắc để thay mặt cộng đồng, tổ chức để đi làm một việc từ thiện hay một hoạt động có ý nghĩa. Vậy nên họ không đòi hỏi quá ghê gớm, miễn sao người ta thấy cô gái đó có thiện cảm là được rồi.
 Nguyễn Cao Kỳ Duyên.
Nên trả lại đúng vai trò cho một hoa hậu
- Nghĩa là chúng ta đang đòi hỏi quá nhiều ở tân Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên?
Chúng ta hay nghĩ hoa hậu là một cái gì ghê gớm nên mới căng thẳng quá. Nhiều nước phát triển, người ta gọi miss này miss kia, mình cứ nghĩ miss là hoa hậu nhưng không phải, nó đơn giản lắm. Ví dụ, Miss Việt Nam chỉ là một cô gái chưa chồng, xinh đẹp đại diện cho Việt Nam. Cũng nên trả lại đúng vai trò cho một hoa hậu.
Hoa hậu chỉ là một cô gái xinh đẹp, dễ có thiện cảm, có thể là dễ thương, duyên dáng, có tài ăn nói, có kiến thức… Tóm lại, đó là hình ảnh đại diện để mang lại những điều tốt đẹp.
Mình đừng đòi hỏi những thứ bản thân mình không có. Quan trọng để đánh giá một hoa hậu là cách cư xử, đối xử. Đừng đặt ra cái gì quá ghê gớm, vượt quá những cái vốn có của nó.
- Mai Phương Thúy, Ngọc Hân khi mới đăng quang cũng gây ra những ý kiến xôn xao về nhan sắc, thế nhưng không thể phủ nhận họ ngày càng đẹp lên, anh có nghĩ vậy với trường hợp Nguyễn Cao Kỳ Duyên?
Đó là điều dễ nhận thấy ở trong showbiz. Không chỉ ở các hoa hậu này mà còn cả các diễn viên, ca sĩ, khi họ thành công cuộc sống, họ có điều kiện để làm đẹp, biết cách make up, tinh thần vui vẻ, đương nhiên sẽ đẹp hơn.
- Trong số các Hoa hậu Việt Nam, nhan sắc nào gây ấn tượng cho anh?
Tôi thích Hoa hậu Ngọc Khánh. Ngọc Khánh quá đẹp. Nhiều người quan niệm “đàn ông miệng rộng thì sang, đàn bà miệng rộng tan hoang cửa nhà” nhưng với tôi miệng rộng mới đẹp và nhờ thế mà Ngọc Khánh có nụ cười tươi tắn (cười).
Nguyệt Cát

>> xem thêm

Bình luận(0)