Nên xóa bỏ ý nghĩ coi bệnh nhân là nguồn thu của bệnh viện

Google News

(Kiến Thức) - Tôi rất tâm đắc với bài viết: "Bệnh viện nhìn bệnh nhân như... nguồn thu" trong bài trò chuyện với TS.BS Trần Tuấn. Câu nói này toát lên tính hiện thực trong công tác khám chữa bệnh của các bệnh viện hiện nay.

Ảnh minh họa. 

Bệnh nhân đến viện là bất đắc dĩ, là điều không mong muốn. Có người vào bệnh viện phải bán hết tài sản của gia đình để chữa bệnh, phải đi vay lãi ngày, lãi tháng ở mức cao... Đến khi vào viện, không những phải nộp những khoản theo quy định mà còn phải nộp các khoản khác. Nếu bệnh nhân đáp ứng đầy đủ thì sẽ được đối xử dễ chịu, nếu không sẽ gặp phải phản ứng ngấm ngầm của các nhân viên y tế như quát mắng, mặt nặng mày nhẹ.

Giải quyết vấn đề này phải có thời gian vì cái bệnh "thâm căn cố đế" này đã trở thành mạn tính, ảnh hưởng không nhỏ đến ngành y tế. Thiết nghĩ, ngành y tế phải tăng cường giáo dục ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân của các nhân viên y tế. Có kế hoạch bồi dưỡng vật chất thỏa đáng cho những người đã bỏ chất xám ngày đêm phục vụ bệnh nhân. Đồng thời, cũng nghiêm khắc đối với những người chèo kéo đòi hỏi bệnh nhân đáp ứng cho mình những vật chất vô lý, nhất là đối với những bệnh nhân nghèo bệnh trọng.
TIN BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU
Thanh Bình (Thanh Thủy, Phú Thọ)

Bình luận(0)