Giá trị vô hình

Google News

Nhiều giá trị bé nhỏ đôi khi bị ta lãng quên, phủ nhận nhưng vẫn luôn có ý nghĩa trong cuộc sống này.

Bạn hay nhìn vào kim nào trong chiếc đồng hồ? Tôi thì hay nhìn vào kim giây bởi đó là chiếc kim chuyển động duy nhất trong chiếc đồng hồ khi ta nhìn vào đó. Sự chuyển động đó thể hiện sự sống.

Tối giản hoá hết mức có nên không? Khi mà những chiếc đồng hồ hiện đại đang lược bỏ đi kim giây; không những tiếng tích tắc, không những chuyển động có thể cảm nhận ngay lập tức ở bất kì lúc nào khi nhìn vào mặt đồng hồ.

Sự chuyển động đó thể hiện sự sống. Vậy đó, những giá trị bé nhỏ đôi khi bị ta lãng quên, phủ nhận nhưng luôn có một ý nghĩa trong cuộc sống này.


Đôi khi, bạn cảm thấy những việc mình làm thật vô nghĩa. Nhưng đã có khi nào bạn nghĩ rằng việc trải qua những điều đó là một phần tất yếu của cuộc sống? Chẳng có gì tồn tại trên thế giới này là vô nghĩa và việc bạn làm cũng vậy.  

Bạn biết không, để tìm ra kim loại vonfam chế tạo đèn điện, Ê-đi-sơn đã phải thí nghiệm trên hàng nghìn hợp kim khác nhau. Những thất bại bạn trải qua là tiền đề cho những thành công. Nếu không có những điều đó bạn có còn ở vị trí đang đứng? Dù gì mọi thứ cũng đã qua, hãy để nó rơi vào quá khứ.  Tiếc nuối sẽ là tốt nếu như bạn lấy điều đó làm bước đệm để vươn lên.

Ngược lại, nếu để sự tiếc nuối đọng lại như những giọt nước mãi không rơi, đến một lúc nào đó nó sẽ đầy lên và nhấn chìm bạn xuống trong những hỗn độn của bộn bề cuộc sống.

Trang Yugi

Bình luận(0)