Nên chấp nhận không có giải ngoại hạng Anh vài mùa

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ để thỏa mãn cái sở thích được xem bóng đá giải ngoại hạng Anh của những người đam mê môn túc cầu, các đơn vị truyền hình của Việt Nam có thể phải bỏ ra đến 37,5 triệu USD...

Được xem bóng đá nhất là các giải bóng đá đỉnh cao là nhu cầu chính đáng của nhiều người yêu thích môn thể thao này.

 Một pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội Ưest brom - Liverpool.

Chỉ có điều ở thời điểm hiện tại, cơn bão khủng khoảng kinh tế toàn cầu, đã làm cho nhiều quốc gia trên thế giới phải điêu đứng và bắt buộc phải đưa ra những biện pháp thắt lưng, buộc bụng, cắt giảm chi tiêu để cứu vãn nền kinh tế của mình. Ở Việt Nam cũng vậy, hàng loạt doanh nghiệp "sập tiệm", người lao động có nguy cơ mất việc làm, chính phủ đã đưa ra nhiều biện pháp thắt chặt đồng tiền, chi một lượng tiền không nhỏ để bình ổn giá cả thị trường, đảm bảo an sinh xã hội.

Vậy mà, nếu chỉ để thỏa mãn cái sở thích được xem bóng đá giải ngoại hạng Anh của những người đam mê môn túc cầu, các đơn vị truyền hình của Việt Nam có thể phải bỏ ra đến 37,5 triệu USD tương đương 800 tỷ đồng Việt Nam để mua bản quyền phát sóng truyền hình, giải bóng đá ngoại hạng Anh. Một lượng tiền khủng như thế mà phải trả cho nước ngoài, trước tiên nước ta bị chảy máu ngoại tệ, tiếp đến đây thực sự là một sự quá lãng phí. Mà mục đích chỉ để phục vụ một lượng người nhất định, chứ không phải tất cả.

Những người Việt Nam hâm mộ giải bóng đá ngoại hạng Anh cần thay đổi cách xem như xem qua mạng, xem qua truyền hình nước ngoài, vì cho dù ngôn ngữ bất đồng nhưng người xem vẫn hiểu tường tận. Những đơn vị làm truyền hình cũng cần phải tính toán về đồng tiền.

Tôi cũng nhất trí quan điểm với ý kiến của ông Vũ Quang Huy, Giám đốc kênh truyền hình VTC3: "Dù giải ngoại hạng Anh nhận được sự quan tâm của người hâm mộ và là một nhu cầu của người yêu bóng đá, song chúng ta không cần mua bằng mọi giá, thậm chí nếu IMG "bên bán" không nhượng bộ về giá cả chúng ta cũng nên chấp nhận không có giải ngoại hạng Anh vài mùa, để tránh lãng phí ngoại tệ, nhất là với con số khủng khiếp như vậy".

Thế mới biết chỉ để thỏa mãn một sở thích xem bóng đá ngoại hạng Anh mà cũng tốn quá nhiều tiền.

Bình luận(0)