Tẩy da chết giúp da hô hấp tốt hơn

Google News

(Kiến Thức) - Sử dụng kem tẩy da chết hay kem lột nhẹ sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết và cả những chất cặn bã lẫn độc tố trên bề mặt da...

Hỏi: Tôi được khuyên nên tẩy da chết trên vùng mặt hàng tuần sẽ giúp da mịn màng hơn. Có đúng không? Cách làm thế nào? - Lan Anh (Hoàng Mai, Hà Nội).
Ảnh minh họa. 
Chị Lê Tuyết Nhung, nhân viên tư vấn, chăm sóc da tại Công ty Mỹ phẩm LG-Vina tư vấn: Sử dụng kem tẩy da chết hay kem lột nhẹ sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết và cả những chất cặn bã lẫn độc tố trên bề mặt da, giúp da hô hấp tốt hơn, ngăn ngừa các chất bẩn bít lấy lỗ chân lông gây mụn, đem lại cho làn da vẻ sáng mịn và sạch sẽ. Sau khi lột tẩy da chết, da cũng có độ đàn hồi tốt hơn để tăng cường khả năng hấp thụ các dưỡng chất trong các bước chăm sóc da tiếp theo. 
Tuy nhiên, trên bề mặt da còn có các chất bảo vệ da. Tẩy da chết quá nhiều sẽ làm mất đi những chất có ích đó, khiến da mỏng hơn vì liên tục mất đi lớp tế bào sừng mới hình thành, trở nên khô, dễ tổn thương, bắt nắng, dẫn đến sạm nám. Việc sử dụng kem lột, tẩy da chết cần thực hiện hết sức cẩn trọng, có thời gian giãn cách đúng hướng dẫn sử dụng sản phẩm và tuân theo sự phát triển tự nhiên của cơ thể, chờ lớp da mới phát triển ổn định rồi mới tiếp tục dùng. 
Khi thoa kem, gel tẩy da chết không nên ủ quá lâu và chú ý xoa nhẹ nhàng để làn da không bị tổn thương. Nên sử dụng các sản phẩm lột tẩy da có thêm tính chất dưỡng da để giúp da được dưỡng ẩm và tái tạo nhanh. Tránh nắng sau khi lột tẩy tế bào chết trên da.
A.H (ghi)

Bình luận(0)