Độ dày da gáy thế nào là không bình thường?

Google News

(Kiến Thức) - Thường độ dày da gáy của thai dưới 2,5mm thì có thể kết luận đó là một thai bình thường, không có bệnh Down. 

Hỏi: Tôi mang thai 12 tuần. Kết quả siêu âm của thai nhi có độ dày da gáy là 6, bác sĩ kết luận bình thường. Vậy độ dày da gáy thế nào là không bình thường? - Hà Thị Hồng (Nam Định).
 Ảnh minh họa.
BS Phó Đức Nhuận, nguyên Trưởng khoa Đẻ, Bệnh viện Phụ sản T.Ư: Thường độ dày da gáy của thai dưới 2,5mm thì có thể kết luận đó là một thai bình thường, không có bệnh Down. Nếu độ dày da gáy của thai ở thời điểm 12 - 14 tuần là trên 2,5mm thì có khả năng thai bị chứng bệnh đó. 
Độ dày da gáy bất thường giúp người thầy thuốc hướng tới căn bệnh bẩm sinh Down, nhưng để chẩn đoán chắc chắn thai có bị bệnh Down thực sự hay không, nhất thiết phải làm xét nghiệm về nhiễm sắc đồ cho thai nhi. Đây là công việc phức tạp và rất chuyên môn của các nhà xét nghiệm chuyên về xác định các bệnh do rối loạn thể nhiễm sắc gây nên. 
Trường hợp của bạn, không biết bạn có nhớ nhầm không chứ chỉ số độ dày da gáy 6mm thì quá dày mà bác sĩ khám cho bạn lại kết luận là bình thường. Bạn nên đi khám lại ở các cơ sở chăm sóc sản khoa có uy tín và đề nghị với các thầy thuốc tư vấn cụ thể. 
PV (ghi)

Bình luận(0)