Ăn quả màu đỏ thì má hồng môi đỏ?

Google News

(Kiến Thức) - Da của các thiếu nữ Đà Lạt luôn hồng hào, tươi nhuận, liệu có phải do chế độ ăn nhiều ớt chuông, gấc đỏ, rau xanh...?

Hỏi: BS ơi! Tôi thấy các cô gái ở trên Đà Lạt thường có làn da trắng hồng rất đẹp. Nghe nói là nhờ chế độ ăn nhiều rau quả của người Đà Lạt nên da đẹp. Xin BS tư vấn giúp, có phải dinh dưỡng tốt thì da sẽ khỏe đẹp? Có phải ăn nhiều ớt chuông, gấc đỏ thì má sẽ hồng, môi sẽ đỏ hay vì yếu tố khác? Mai Ngọc Anh (quận Tân Bình, TP.HCM)

BS Phạm Đăng Trọng Tường, Phó phòng Kế Hoạch Tổng Hợp, Bệnh viện Da Liễu TP.HCM,  trả lời:

Do ở độ cao trung bình 1.500 m so với mực nước biển và được bao quanh bởi những dãy núi cao, nên tuy ở trong vùng nhiệt đới gió mùa, khí hậu Đà Lạt vẫn mang những nét riêng của vùng cao. Chính nhiệt độ se lạnh, độ ẩm thấp làm cho da hơi khô, má hồng do máu tăng cường lưu thông để giữ ấm. Lượng ánh sáng mặt trời của Đà Lạt cũng thấp hơn những vùng lân cận, lại có nhiều cây cối nên da cũng ít ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời hơn.

Chính vì vậy mà con gái Đà Lạt thường có gương mặt trắng hồng khá dễ thương. Khí hậu Đà Lạt thường có nhiệt độ thấp, nắng vừa phải, tương đối ôn hòa, nên có thể nuôi trồng quanh năm các loại cây trồng á nhiệt đới. Đây cũng chính là điều kiện thuận lợi để phát triển nhiều loại rau xanh sạch. Rau xanh cung cấp nhiều vi chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, tăng cường chất xơ giúp tiêu hoá tốt. Chế độ ăn nhiều rau xanh sẽ bổ sung nhiều vi chất giúp da khoẻ mạnh. Các chất tạo ra màu của rau củ (xanh, đỏ, tím…) sẽ được cơ thể hấp thu và chuyển hoá trong quá trình tiêu hoá nên không còn giữ được màu sắc nữa. Màu da hay môi phần lớn do yếu tố gien quyết định.
Bùi Hương (Ghi)

Bình luận(0)