Làm tiramisu cực ngon

Google News

(Kiến Thức) - Bạn hoàn toàn có thể tự tay làm bánh tiramisu cực ngon cho cả gia đình thưởng thức bằng công thức đơn giản dưới đây.

Tiramisu là món ăn phong cách Ý phổ biến và đặc biệt được ưa thích ở Việt Nam. Ở Ý, món này được làm theo kiểu pudding, ăn khi đã được ướp lạnh. Sang các nước khác, tiramisu có đủ dạng, từ bánh ga-tô đến kem.
Bạn hoàn toàn có thể tự tay làm bánh tiramisu cực ngon cho cả gia đình thưởng thức bằng công thức đơn giản dưới đây.
 
Nguyên liệu
400g bánh sampa (bánh xốp) hoặc bánh quế que.
400ml cà phê đen đặc
60ml rượu Amaretto hoặc rượu vang.
4 lòng đỏ trứng
180g đường cát
350ml pho mát mascarpone
400ml whipping cream
Khay làm bánh bằng thủy tinh hoặc cốc.
Cách làm:
Khay làm bánh và cốc thủy tinh rửa sạch để khô nước.
 
Pha cà phê, trộn lẫn cà phê với rượu.
Đập trứng vào bát nhôm.Cho đường vào bát trứng, khuấy đều. Lấy một chiếc nồi nhỏ với một chút nước sôi bắc lên bếp đun tới khi nước sôi sùng sục rồi vặn lửa nhỏ. Sau đó đặt bát trứng lên nồi nước sôi, liên tục khuấy trứng trong bát khoảng 6-10’ cho đường tan hẳn và trứng dần đặc lại.
Lấy bát đựng trứng ra, dùng máy đánh kem đánh bông lòng đỏ trứng. Trộn pho mát mascarpone vào và đánh bông hỗn hợp trứng với pho mát lên.
Đổ whipping cream vào bát dùng máy đánh bông lên, tiếp đo trộn kem whipping vào hỗn hợp trứng và để hỗn hợp trong tủ lạnh.
 
Cà phê pha thật đặc, sánh để nguội. Lấy bánh quế que hoặc bánh sampa ra khỏi túi, lần lượt lăn từng chiếc bánh qua cà phê cho ngấm.
Để ra bàn bánh sampa, cà phê để nguội, và kem. Lăn bánh sampa qua cà phê cho ngấm lần lượt xếp vào khay hoặc cốc. Nếu dùng cốc bạn hãy xếp bánh vòng quanh cốc và đổ hỗn hợp kem trứng vào giữa và rắc chút bột ca cao lên trên và để vào tủ lạnh.
Nếu dùng khay thì lần lượt nhúng bánh và xếp vào khay theo từng lớp. Hết một lớp thì phủ lớp kem lên trên, rồi tiếp tục một lớp bánh, rồi một lớp kem tiếp theo. Làm như vậy đến khi hết bánh và kem. Tầng trên cùng rắc một chút bột ca-cao.
Để bánh vào tủ lạnh ít nhất 4 tiếng và thể thưởng thức.
Ngọc Nga

Bình luận(1)

Minh Hiền

thích nói nhảm

Có chỉ dẫn cụ thể cùng hình ảnh của từng công đoạn như bài " Bánh táo rán " thì mới làm theo được, chứ cứ nói phớt qua mà không có hình ảnh gì cả thì khó làm được lắm.