Độc đáo với các món ngon từ trà xanh

Google News

(Kiến Thức) - Các món ăn được chế biến cùng trà xanh vừa thanh nhiệt, giải độc, vừa có màu sắc bắt mắt.

Trà xanh không chỉ được dùng để làm nước uống mà còn được sử dụng để tạo nên sự thanh mát, làm tăng hương vị và màu sắc cho các món ăn.
Mứt dừa mang màu xanh và vị thanh của trà, ai ăn cũng phải mê
Mứt dừa trà xanh cho ngày Tết thêm ngọt ngào
Mứt dừa là món mứt không thể thiếu trong những ngày Tết. Ngoài mứt dừa với màu trắng nguyên bản thì bạn có thể biến tấu mứt dừa với trà xanh để cho hương vị dừa quen thuộc trở nên mới lạ hơn với màu sắc đa dạng hơn.
Cách làm mứt dừa trà xanh cũng gồm các bước như làm mứt dừa truyền thống. Nhưng lưu ý khi ướp dừa với đường thì bạn nên đổ bột trà xanh vào để dừa ngấm độ ngọt của đường và ngấm màu xanh thanh mát. Bột trà xanh có bày bán tại các siêu thị, hoặc bạn cũng có thể xay lá trà xanh, lọc lấy nước để ướp dừa thay cho bột.
Bánh Donut trà xanh làm "xiêu lòng" nhiều người sành ăn.
Khó chối từ với món bánh donut trà xanh
Có xuất xứ từ Mỹ, bánh Donut đang được nhiều bạn trẻ tại Việt Nam yêu thích bởi sự mềm ngọt và màu sắc quyến rũ của nó. Bạn cũng có thể cách tân loại bánh này với vị trà xanh thơm ngon không thể chối từ.
Để có món Donut thơm ngon đẹp mắt này, trong quy trình trộn bánh, bạn nên cho tất cả các nguyên liệu khô gồm bột mì, đường, bột nở, muối và bột trà xanh matcha vào bát lớn, trộn đều. Rồi sau đó thêm trứng đã đánh, sữa, bơ đã được để tan chảy và mật ong vào, đánh đều. Loại bánh này nên nướng trong khoảng từ 8 đến 10 phút, để nguội rồi lấy bánh ra.
Bánh bông lan trà xanh thơm, ngậy, thanh mát
Bánh bông lan trà xanh - thơm, ngậy, mềm, mát
Bánh bông lan không còn xa lạ với những người sành ăn, một chút thay đổi bánh bông lan làm với trà xanh sẽ khiến bạn xuýt xoa mãi.
Nguyên liệu làm món này bao gồm bột mỳ, bơ, trứng gà, đường, bột trà xanh (hoặc nước trà xanh nguyên chất), bột nổi,… Để bánh mềm và có màu trà xanh đặc trưng thì bạn nên cho bột trà xanh vào cùng lúc khi đun bơ tan chảy. Sau đó mới đập trứng và cho đường vào đánh tan. Cuối cùng mới đến công đoạn rây bột và tán sao cho thật mịn. Bánh bông lan nên được nướng ở nhiệt độ 180 độ trong 30 phút để tạo độ nở nhất định.
Diệu Linh

Bình luận(0)