Cá mặt quỷ - món Triều Tiên đặc biệt ở Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Mang cái tên xấu xí và dữ dằn, nhưng cá mặt quỷ lại là món ăn được ưa chuộng tại các nhà hàng Triều Tiên tại Việt Nam.

Những nhà hàng ăn Hàn Quốc chắc hẳn không còn xa lạ đối với người dân Hà Nội. Kim chi, mỳ lạnh, mỳ đen, gimbab,… là những món ăn đặc sắc nhất của vùng đất Đông Bắc Á này. Nhưng, ít người biết rằng, món ăn Hàn Quốc và món ăn Triều Tiên cũng có những điểm khác nhau trong cách chế biến và cách bài trí. Trong đó, cá mặt quỷ (cá agu) là một món ăn đặc biệt mà bạn không thể bỏ qua khi đến với các nhà hàng này.
Cá mặt quỷ (hay cá agu) là một loại cá nước mặn, tuy có bề ngoài xấu xí nhưng nó lại chứa nhiều canxi, thịt cá dày và có thể chế biến thành nhiều món. Tại nhà hàng Triều Tiên Ryu Gyong tại số A30/ D11, ngõ 66 Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, Hà Nội; đây là món ăn được nhiều thực khách ưa thích. Cũng tại đây, món cá agu được chế biến theo đúng hương vị của người Triều Tiên nhất.
Nhà hàng Triều Tiên Ryu Gyong - nơi cung cấp các món ăn từ cá agu nổi tiếng tại Hà Nội
Cá mặt quỷ có thể được chế biến thành nhiều kiểu khác nhau, mà mỗi kiểu lại có hương vị đặc trưng riêng phù hợp với khẩu vị của từng người.
Lẩu cá mặt quỷ cay cay ngọt ngọt, thích hợp cho mùa đông lạnh. Cá mặt quỷ rán thơm, giòn, có thể ăn với cơm hoặc là dùng làm món nhậu. Ngoài ra, món cá agu sốt cũng được nhiều người yêu thích bởi hương vị đậm đà, đặc trưng của xứ Triều Tiên.
Cá agu sốt cùng củ cải mang hương vị ngọt ngào, kèm theo vị cay cay của ớt tươi luôn làm hài lòng các thực khách
 Canh cá agu cùng nấm kim châm, tôm, rau thơm mang vị ngọt của cá, vị thơm đặc trưng của hải sản
 Món sốt đặc biệt nhất của nhà hàng Ryu Gyong - thịt cá agu sốt với đậu, cà rốt đặt ở giữa đĩa, phần đuôi và đầu cá rán giòn trông thật hấp dẫn
 Đầu cá agu rán là một trong những món ăn kèm với cơm ngon nhất
Diệu Linh

Bình luận(0)