Tắm nước dừa, trẻ mới sinh bị viêm da

Google News

Ngay từ hôm mới sinh về nhà, chị Loan đã pha nước dừa tươi tắm cho con. Mới được vài hôm, da của bé bị nhờn và nổi mụn đỏ.

- Chị Lê Hồng Loan (Mễ Trì, Hà Nội) được mách là sinh con gái thì chịu khó tắm nước dừa cho trẻ đẹp da. Vì thế, ngay từ hôm mới sinh về nhà, chị Loan đã pha nước dừa tươi tắm cho con. Thế nhưng, mới được vài hôm, da của bé bị nhờn và nổi mụn đỏ, mụn nước li ti. Đi khám, bác sĩ chẩn đoán cháu bị viêm da.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
 
Lời bàn: Nước dừa có chứa nhiều chất béo vì thế có thể có tác dụng dưỡng da cho trẻ. Nhưng nếu muốn tắm nước dừa cho trẻ cũng chỉ dừng ở mức một lần/tuần và cần chú ý tắm tráng thật sạch bằng nước ấm. Nếu để nước dừa còn dính lại trên da trẻ sẽ là cơ hội cho vi khuẩn sinh sôi, khiến trẻ bị hăm, lở da.
 
Tốt nhất trong hai tháng đầu nên tắm cho trẻ bằng nước đun sôi để nguội pha đủ ấm, có thể pha thêm một chút nước cốt chanh vào chậu tắm, vừa làm sạch da, vừa giúp cho da trẻ mát mẻ, đỡ rôm sẩy. Cũng có thể dùng các loại lá như trà xanh, mướp đắng, lá hoàng đằng... tắm cho trẻ theo cách dân gian, nhưng cần chú ý rửa thật sạch và đun sôi, rồi gạn lấy phần nước trong pha tắm cho trẻ.

ThS.BS Trương Ngọc Dương (Học viện Quân y)
 

Bình luận(0)