Mặc luôn quần áo mới mua, da nổi sẩn, ngứa

Google News

Chị Nguyễn Hà Thanh (Trần Hưng Đạo, Phủ Lý, Hà Nam) có thói quen mặc luôn quần áo mới mua về mà không cần giặt.

- Chị Nguyễn Hà Thanh (Trần Hưng Đạo, Phủ Lý, Hà Nam) có thói quen mặc luôn quần áo mới mua về mà không cần giặt. Chị cho rằng, khi mua chị đã chọn những quần áo chưa đưa ra khỏi túi bọc, tức chưa được treo lên móc trưng bày hay chưa có người thử, sờ tay vào. Vì thế, quần áo sẽ sạch mà không có bụi bẩn...  Tuy nhiên, một lần chị mặc áo len mới mua mà không giặt để đi học, sau khoảng 1 giờ, da chị bị nổi sẩn, ngứa. Hôm đó chị phải nghỉ học giữa chừng để về thay áo. Sau khi thay, tắm sạch bằng xà phòng da chị đã trở lại bình thường.

Ảnh minh họa: IE.
Ảnh minh họa: IE.
 
Lời bàn: Quần áo khi mua về cần giặt sạch sau đó mới mặc. Bởi khi dệt sợi, nhà sản xuất phải sử dụng hóa chất để tẩy, làm mềm... Vì thế, khó tránh khỏi sự tồn dư của hóa chất.
 
Ngoài ra, hóa chất hay nấm mốc, chất bẩn khác cũng có thể phát sinh, thay đổi trong quá trình lưu kho, vận chuyển, nhập bán hàng. Dù quần áo còn nguyên trong túi bóng vẫn có thể bị nhiễm bẩn. Cùng với đó, việc bày hàng bán, người mặc vào cởi ra, tay sờ... sẽ mang theo nhiều chất bẩn bám dính vào quần áo.
 
Tốt nhất, quần áo mới mua về cần phải giặt bằng xà phòng trước khi mặc.

KS Trương Phi Nam (Trưởng phòng Nghiên cứu, Viện Dệt may)
Bài đọc nhiều:

Bình luận(0)