Bị nám da vì đi nắng sau khi tẩy da chết

Google News

Mỗi lần đi nắng về da mặt chị Du cứ nóng đỏ lên. Gần đây, chị bắt đầu nhận ra da mình bắt đầu xuất hiện những đốm màu nâu nhạt...

- Chị Lê Thị Du (Tây Hồ, Hà Nội) tẩy da chết đều đặn hằng tuần giúp da sáng trắng và mịn màng hơn. Cũng vì chủ quan đã có phương pháp làm đẹp này, lại thêm đi làm gần nhà nên chị cũng ngại đeo khẩu trang mỗi khi ra đường. Mỗi lần đi nắng về da mặt chị cứ nóng đỏ lên.
 
Gần đây chị bắt đầu nhận ra da mình bắt đầu xuất hiện những đốm màu nâu nhạt, lớn dần thành từng mảng như rám nắng.

 
Lời bàn:
Việc tẩy da chết giúp lấy đi những tế bào thừa, cùng với chất bẩn trên da, giúp lộ ra làn da mới, tạo sự thông thoáng để các tế bào phát triển, hấp thu tốt hơn dưỡng chất từ các loại kem.
 
Khi tẩy da chết, không nên kỳ cọ quá mạnh, dễ làm da bị tổn thương, sau khi tẩy nhất thiết phải bôi kem dưỡng để làm dịu da và cung cấp độ ẩm, dưỡng chất cho da. Nhất là đối với da nhạy cảm, cần thử phản ứng cẩn thận trước khi tẩy.
 
Da mới tẩy tế bào chết cần được "che chắn" cẩn thận khi ra ngoài, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Đừng vì thấy da sáng hơn sau mỗi lần tẩy mà lạm dụng.
 
Chỉ nên tẩy da chết mỗi tuần tối đa đến 2 lần. Việc tẩy quá nhiều sẽ làm tổn thương lớp bảo vệ trên da, khiến da bị mỏng đi, dễ kích ứng, dị ứng hơn và khi tiếp xúc với ánh nắng sẽ hay bị thâm nám.
 
Chuyên gia Nguyễn Thị Hương (Trung tâm Thẩm mỹ Trúc Lâm)
[links()]

Bình luận(0)