Lance Amstrong bị bác đơn kiện Cơ quan phòng chống doping Mỹ

Google News


Mục đích Amstrong đâm đơn kiện là không cho việc USADA tố cáo anh sử dụng doping đi xa hơn.

Một thẩm phán Tòa án Liên bang Mỹ đã bác đơn kiện Cơ quan phòng chống doping của Mỹ (USADA) của tay đua 7 lần vô địch Tour de France - Lance Amstrong, nhưng nói rằng anh có thể kiện lại trong vòng 20 ngày.
[links()]
Thẩm phán Sam Spark đã chỉ trích hồ sơ gồm 80 trang mà luật sư của Amstrong trình lên Tòa án Liên bang giống như đang nói về một mối quan hệ bị đổ vỡ hơn là đề cập đến thách thức trong việc trừng phạt doping đối với các VĐV Mỹ. Tuy nhiên, giá trị của vụ kiện vẫn được công nhận và huyền thoại làng đua xe đạp nước Mỹ vẫn có thể đâm đơn kiện lần 2.
s
Lance Amstrong không có nhiều đồng minh trong cuộc chiến chống lại những cáo buộc anh sử dụng doping.

Mục đích Amstrong đâm đơn kiện là không cho việc USADA tố cáo anh sử dụng doping đi xa hơn. Anh hy vọng có thể lật tẩy những quy tắc không rõ ràng và thiếu tính công bằng trong việc tố cáo anh sử dụng chất cấm tăng cường hiệu suất thi đấu.

Động thái pháp lý mạnh mẽ này của Amstrong còn nhắm đến việc tố cáo giám đốc điều hành của USADA là Travis Tygart cáo buộc anh sử dụng doping chỉ vì tư thù cá nhân.

Nếu bị chứng minh là có sử dụng doping, Amstrong có thể bị tước 7 chức vô địch liên tiếp Tour de France mà anh giành được từ năm 1999-2005, đồng thời là án cấm thi đấu đối với môn thể thao 3 môn phối hợp mà anh đang chơi sau khi giải nghệ vào tháng 2/2011.

Amstrong muốn Thẩm phán Spark ra lệnh cấm USADA đẩy trường hợp của mình đến 1 phiên điều trần trọng tài - bước tiếp theo trong thủ tục có thể dẫn đến việc trường hợp này phải được giải quyết tại Tòa án thể thao. Bên cạnh đó là những chi phí phát sinh lớn mà Amstrong sẽ phải gánh chịu.

Về phần Travis Tygart, trong một tuyên bố của mình cũng không vừa khi cho rằng việc Amstrong kiện lại USADA chỉ là 1 nỗ lực nhằm “che giấu sự thật về lỗi lầm của mình”.

Vụ cáo buộc của USADA nhắm vào Amstrong là một phần trong những âm mưu còn lại hạ bệ huyền thoại của Tour de France chỉ 4 tháng sau khi kết thúc cuộc điều tra hơn 2 năm của Chính phủ Mỹ về nghi án dùng doping của tay đua này nhưng không có bằng chứng.

Trong tuyên bố mới đây, Amstrong đã cho biết mình chưa hề bị phát hiện dùng chất cấm dù đã trải qua hơn 500 cuộc xét nghiệm doping. Anh cũng muốn vụ việc liên quan đến mình được đem ra xét xử bởi những cơ quan thể thao toàn cầu như Liên đoàn xe đạp thế giới chẳng hạn chứ không phải là USADA.

Còn theo tờ báo New York Times thì sắp tới những cựu đồng đội của Amstrong là George Hincapie, Levi Leipheimer, Christian Vande Velde, David Zabriskie và cả Floyd Landis sẽ là những nhân chứng “tích cực” tố cáo anh.

Theo Infonet

Bình luận(0)