Trần Tiến Đại: HLV không phải là nghề của tôi

Google News

Đến thời điểm này tôi vẫn nghĩ rằng nghề HLV không phải nghề của mình. Chỉ một trận thôi nhưng áp lực thật kinh khủng.

Trận đấu với SL.NA là trận đầu tiên GĐĐH Trần Tiến Đại ngồi trong băng kỹ thuật với tư cách HLV trưởng Sài Gòn FC. Sau trận đấu, Ông Đại đã chia sẻ nỗi lòng của mình với phóng viên báo Bóng Đá.

 

Ông Trần Tiến Đại
Ông Trần Tiến Đại

 

“Trọng tài không công bằng”
Đánh giá về phản ứng kịch liệt của mình trong trận cầu trên sân Vinh, HLV Tiến Đại cho rằng “Chúng tôi bị trọng tài ép quá đáng, không chỉ vì tình huống trọng tài không công nhận bàn thắng của Nsi mà tôi nói vậy. Suốt cả trận đấu, rất nhiều tình huống, các trọng tài nhận định sai làm bất lợi cho đội bóng của chúng tôi. Tôi nói điều này có thể xúc phạm đến CĐV của các nơi khác nhưng quả thật tôi đã đi khắp các nơi ở Việt Nam thì CĐV Nghệ An là những người hiểu bóng đá nhất.

Chính vì họ hiểu bóng đá nên những phản ứng quyết liệt của tôi mới không bị khán giả quây. Nếu ở nơi khác chắc có lẽ tôi cũng khó mà ra về yên thân với khán giả. Tôi nghĩ rằng khán giả Nghệ An cũng thấy rằng đội bóng của chúng tôi bị trọng tài ép nên ở khán đài họ hoàn toàn không có động thái gì la ó, hay phản ứng với tôi”.

Nghề HLV làm thay đổi tính cách

Ông Đại cho biết “có người bảo tôi sau trận đấu từ chối bắt tay trưởng đoàn Hồng Thanh của SL.NA. Thật ra, tôi chỉ phản ứng SL.NA chuyện tổ chức trận đấu thế nào mà chúng tôi bị ép như thế, mất công bằng vậy thì còn gì bóng đá”.

Chính thức trở thành HLV trưởng đó là khái niệm hoàn toàn mới với một người đã ở trong lãnh địa bóng đá lâu như ông Trần Tiến Đại nên “tôi tự nhận mình là người ăn nói nhẹ nhàng nhưng khi làm HLV trưởng đôi khi mọi thứ đã vượt khỏi tầm kiểm soát. Giữa tôi và chú Hồng Thanh, HLV Hữu Thắng có mối quan hệ hữu hảo nhưng đôi lúc cuộc đối đầu căng thẳng làm sứt mẻ tình cảm. Đến thời điểm này tôi vẫn nghĩ rằng nghề HLV không phải nghề của mình. Chỉ một trận thôi nhưng áp lực thật kinh khủng. Thế mới hiểu tại sao các HLV nhanh già. Tôi làm HLV ở Sài Gòn FC cũng chỉ là tạm thời cho đến khi kiếm được HLV khác”.

“Lỗi tại tôi”
Ông Đại nói rằng cầu thủ Sài Gòn FC có tư chất rất tốt và họ thi đấu vì tinh thần trách nhiệm cao “Nói thật, các cầu thủ hiểu họ không có một HLV giỏi trong băng ghế kỹ thuật nên họ biết cách tự bảo ban, tự làm những gì tốt nhất trên sân”.

Vị tân HLV trưởng của Sài Gòn FC thừa nhận lỗi “thời gian vừa qua những quyết định thay người của tôi chưa tốt. Dự bị vào đa số là “gẫy” vị trí. Cái này cũng khiến anh em cầu thủ có đôi chút bức xúc. Cái đấy tôi cũng cần cầu thủ và các trợ lý đồng lòng hỗ trợ mới có thể vượt qua khó khăn".

Đánh giá trận hoà trước SL.NA có thể Sài Gòn FC mất đi hy vọng tranh chức vô địch. Ông Trần Tiến Đại nhân tiện dùng bài tâm lý chiến với việc đưa những đối thủ chính lên mây “chúng tôi không đá nổi trước cái nắng gay gắt ở sân Vinh. Đến khoẻ như Moses còn chạy không nổi huống gì cầu thủ khác. Mất đến 25 phút đầu chúng tôi chịu trận với SL.NA.

Khoan nói đến trọng tài cũng phải thừa nhận chúng tôi đã không khởi đầu tốt. Lẽ ra với việc HN.T&T thất trận trước N.SG thì chúng tôi có thể tranh thủ vượt lên. Kết quả hoà trên sân Vinh quá ư thất vọng. Phía trước chúng tôi giờ đây là hàng loạt đối thủ lớn. SHB.ĐN ở vòng tới đá trên sân nhà quá mạnh. Merlo trở lại với phong độ đỉnh cao như thế. Khoảng cách với HN.T&T và SHB.ĐN chỉ là 2 điểm nhưng để san phẳng thì vô cùng  khó”.

[links()]

(Theo Bongda+)

Bình luận(0)