Không muốn khổ sở vì tình, đừng dại vi phạm 4 điều này

Google News

Đừng bao giờ vì tình mà đánh đổi phẩm giá và lòng tự trọng của mình trong bất kỳ tình huống nào.

Cuộc sống sẽ ít có vấn đề hơn nếu chúng ta biết rõ phải làm gì trong những tình huống khó khăn ở một mối quan hệ. Một vài bí mật biến mối quan hệ của bạn trở nên hài hòa và lâu dài sẽ được tiết lộ ngay bên dưới đây:
1. Bạn không thể ép ai đó yêu mình
Chẳng ai có nghĩa vụ phải đáp lại tình yêu của bạn. Bạn sẽ khó yêu một người nếu bạn không có cảm tình với họ đúng không? Chúng ta cần tôn trọng cảm xúc và sự lựa chọn của bản thân cũng như người khác. Bạn có thể cải thiện bản thân trở nên tốt hơn. Sau đó, người mà bạn muốn chinh phục sẽ tự quyết định nếu bạn xứng đáng với cảm xúc của họ.
2. Nếu được yêu, bạn sẽ cảm nhận rõ điều đó thôi
Mỗi người đều có suy nghĩ không mấy khả quan về cách người khác đối xử với mình. Thật ra, bạn luôn nhận thấy một cách rõ ràng, một người có yêu mình hay không.
Nếu người đó luôn dành nhiều thời gian cho bạn, tôn trọng bạn và quan tâm đến cảm xúc của bạn thì dĩ nhiên rồi, anh ấy/cô ấy chính là người mà bạn đang tìm kiếm.
Nhưng nếu người kia luôn miệng kêu thiếu thời gian, đó là lý do để bạn có một cái nhìn tỉnh táo về tình hình mối quan hệ hiện tại, rồi ngưng bào chữa cho những lời nói không thật lòng của họ.
Khong muon kho so vi tinh, dung dai vi pham 4 dieu nay
 Ảnh minh họa.
3. Bạn cần yêu bản thân mình trước khi yêu một ai đó
Yêu bản thân không có nghĩa là ích kỷ hay tự cho mình hơn người khác mà đó là sự tôn trọng mong muốn và cảm xúc của chính bản thân mình.
Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ phản bội chính mình chỉ vì làm vui lòng một người vốn tỏ ra thờ ơ với bạn. Cho dù có thích người ta đến mức nào, bạn cũng đừng bao giờ đánh đổi phẩm giá và lòng tự trọng của mình trong bất kỳ tình huống nào nhé.
Một khi biết cách yêu thương bản thân, bạn cũng sẽ học được cách đối xử với những người khác bằng tình yêu thương và sự tôn trọng. Cho đi thì sẽ có nhận lại, người ấy cũng sẽ trao lại cho bạn điều tương tự cho xem.
4. Đừng níu giữ người không còn yêu
Đây là một sai lầm quá phổ biến. Tuy hơi phũ phàng, nhưng thật vậy, chẳng ai có nghĩa vụ phải yêu bạn mãi mãi, ngay cả khi hai bạn đã lập gia đình, có con, thậm chí tặng nguyên cho anh ta hay cô ta một tòa nhà sang trọng.
Gác chuyện cũ sang một bên thay vì cứ ép mình yêu một người chẳng còn chút tình cảm nào, đừng tự biến mình thành nỗi gánh nặng cho ai đó. Điều ấy không hay chút nào đâu.
Theo Tuyết Nhung/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)