Xóm có 3 người gặp nạn ở tàu Vietship: 1 người đang mất tích

Google News

Một xóm có 3 người đi làm việc trên tàu Vietship thì có một người đã được trực thăng cứu sống, một người tử vong còn một người đang mất tích.

Chiều tối 11-10, người thân từ Hà Tĩnh đã vào Quảng Trị nhận thi thể anh Nguyễn Văn Chiến- thuyền viên trên tàu Vietship - để đưa về quê nhà xã Lộc Yên, huyện miền núi Hương Khê, Hà Tĩnh an táng.

 

Xom co 3 nguoi gap nan o tau Vietship: 1 nguoi dang mat tich


Anh Lê Quốc Cường đang mất tích từ sáng 8-10. Ảnh gia đình cung cấp. 

Ông Trần Đình Lâm, Bí Thư Đảng ủy xã Lộc Yên cho biết: Dự kiến tối nay 11-10, thi thể anh Chiến sẽ đưa về đến quê nhà để tổ chức lễ tang. "Xóm Yên Bình có ba người đi trên tàu Vietship thì có một người đang mất tích, một người được trực thăng cứu sống và anh Chiến bị tử vong. Anh Chiến đã lập gia đình ở quê nhà, ba con còn nhỏ” - ông nói.

Thuyền viên trên tàu Vietship 01 được máy bay trực thăng cứu sống sáng 11-10 là anh Nguyễn Hữu Tú (33 tuổi, trú xóm Yên Bình) đang được cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Thuyền viên đang mất tích là anh Lê Quốc Cường (25 tuổi, trú xóm Yên Bình). Anh Cường anh em bà con với anh Chiến. Anh Cường chưa lập gia đình. 

 

Xom co 3 nguoi gap nan o tau Vietship: 1 nguoi dang mat tich-Hinh-2

Trực thăng kéo cứu anh Tú và các thuyền viên trên tàu Vietship 01.

Người thân của anh Cường đang đi tìm kiếm anh ở Quảng Trị cho biết, sáng 8-10, anh Cường đang làm việc trên một con tàu Vietship thì gặp sóng to, gió lớn, tàu bị chìm.

Anh Cường nhảy sang Vietship 01 rồi bị rơi xuống biển, anh cố leo lên tàu lần thứ hai nhưng bị sóng đánh rơi xuống biển, đang mất tích.

Còn anh Chiến lên được tàu Vietship 01 nhưng sau đó cố gắng bơi vào bờ nhưng đã bị tử vong trên biển.

Xom co 3 nguoi gap nan o tau Vietship: 1 nguoi dang mat tich-Hinh-3


Xe cứu thương đưa các thuyền viên đến bệnh viện cấp cứu. Ảnh: V.LAM

Còn anh Tú cùng bảy người khác (quê Quảng Trị, Thanh Hóa, Hải Phòng, Hà Tĩnh) bám trụ trên tàu Vietship 01 và đã được trực thăng ra giải cứu, đưa vào đất liền an toàn.

Hiện cơ quan chức năng và người thân đang nỗ lực tìm kiếm anh Cường.

Theo Đ.Lam/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)