Xét xử Văn Kính Dương: Trùm ma túy nói lời cuối cùng

Google News

(Kiến Thức) - Lời cuối cùng trong phiên tòa, Văn Kính Dương gửi lời mong con có kỳ thi đại học sắp tới thật tốt, xin lỗi người tình Ngọc “Miu” và cảm ơn vợ cũ đã chăm sóc các con.

Sáng này (24/7), TAND TP.HCM tiếp tục đưa vụ án ma túy lớn nhất cả nước năm 2017 ra tiến hành xét xử sơ thẩm. Sau phần tranh luận, các bị cáo được nói lời cuối cùng, trong đó Văn Kính Dương gửi lời xin lỗi người tình - hot girl Ngọc "Miu", cha mẹ, các con và các đồng phạm.

Xet xu Van Kinh Duong: Trum ma tuy noi loi cuoi cung
Bị cáo Văn Kính Dương tại phiên tòa.  

Cụ thể, ở phần tranh luận, các luật sư bào chữa cho bị cáo Văn Kính Dương và Vũ Hoàng Anh Ngọc đều mong muốn HĐXX trả hồ sơ vụ án để điều tra lại, xác định rõ vai trò cầm đầu của Nguyễn Đức Kỳ Nam.

Tuy nhiên, với quan điểm luận tội của mình, VKS cho rằng vai trò của Văn Kính Dương là cầm đầu đường dây sản xuất và cả 2 bị cáo đều được VKS truy tố về tội Sản xuất trái phép chất ma túy với vai trò chủ mưu trong vụ án.

Trước đó, về mức hình phạt cho tội danh này, VKS đều đề nghị tử hình Văn Kính Dương và Nguyễn Đức Kỳ Nam.

Còn tại phần được nói lời cuối cùng, Văn Kính Dương nói lời xin lỗi người tình hot girl Ngọc "Miu", cha mẹ, các con và các đồng phạm.

Dương cho biết, việc làm của mình là nghiêm trọng và ảnh hưởng xã hội. Dương gửi lời xin lỗi đến cha mẹ và đặc biệt là gửi gắm tình cảm với người con đang chuẩn bị thi vào đại học.

"Mong con có kỳ thi thật tốt, ba lúc nào cũng nhớ tới con, ba chỉ mong con đỗ đại học, niềm vui lớn nhất của ba chính là con" - Dương nói.

Tiếp đó, Dương gửi lời xin lỗi đến người tình Vũ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc "Miu"), chỉ vì bị cáo mà Ngọc vướng vào vòng lao lý và bị tội rất nặng.

"Bị cáo chỉ mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt với Ngọc để Ngọc sớm được trở về với xã hội, nuôi con nhỏ. Cũng chỉ vì bị cáo mà Ngọc thành ra như thế này" - Dương nói trước tòa.

Xet xu Van Kinh Duong: Trum ma tuy noi loi cuoi cung-Hinh-2
 Bị cáo Ngọc "Miu". 

Dương cũng không quên gửi lời xin lỗi và cảm ơn người vợ cũ đang chăm sóc các con của mình.

Đối với các đồng phạm, Dương coi như các anh em ruột thịt, chỉ vì do bị cáo lôi kéo nên mới vướng vào lao lý như thế này. "Tất cả cũng chỉ vì đồng tiền mà thôi" - Dương nói và gửi lời xin lỗi các đồng phạm.

Ngoài ra, Văn Kính Dương cũng nhắn nhủ các đối tượng đang sản xuất, buôn bán trái phép chất ma túy khác ngoài xã hội không nên chống trả những người thực thi công vụ khi bị phát hiện.

"Ai cũng có cuộc sống và hạnh phúc riêng của mình, những người cán bộ chiến sĩ công an họ chỉ thực thi pháp luật theo trách nhiệm, vì vậy không nên chống trả khi bị bắt để rồi gây ra đau thương cho họ và gia đình" - trùm ma tuý Văn Kính Dương nhắn nhủ.

Ngày 23/7, phát biểu quan điểm vụ án, đại diện VKS nhận định có đủ cơ sở xác định Văn Kính Dương và đồng phạm đã phạm vào các tội danh Sản xuất trái phép chất ma túy; Mua bán trái phép chất ma túy; Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Trốn khỏi nơi giam giữ.

Văn Kính Dương và Nguyễn Đức Kỳ Nam là người khởi xướng, chủ mưu đề ra việc sản xuất, mua bán ma túy. Nguyễn Đức Kỳ Nam có vai trò trực tiếp vạch ra công thức điều chế ma túy, chuẩn bị dụng cụ để sản xuất. Các bị cáo còn lại đã giúp sức cho việc sản xuất, giao dịch ma túy cho Văn Kính Dương.

Ngọc “Miu” là giúp sức đem ma túy đi tẩu tán nên đủ căn cứ phạm tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Sau phần luận tội của VKS, luật sư của bị cáo Văn Kính Dương (thuê cùng luật sư của Ngọc) cho biết cần phải trả hồ sơ để điều tra lại, xem xét lại để đánh giá khách quan đối tượng cầm đầu, trong đó hướng đến Nam là người khởi xướng, đứng đầu điều hành đường dây sản xuất ma túy. 

Còn bào chữa cho Ngọc, luật sư cho rằng, truy tố Ngọc phạm tội Tàng trữ trái phép chất ma túy là quá nghiêm khắc. Ngọc không phải là một mắt xích, thành viên trong đường dây này và lần đầu Ngọc liên quan ma túy.

Riêng với số tiền mà cơ quan điều tra đang thu giữ, theo bị cáo Dương là tiền của bố Dương gửi để mua nhà, luật sư đề nghị hoàn trả lại cho gia đình.

>>> Mời bạn đọc xem thêm video: Trùm ma túy hầu tòa cùng hotgirl Ngọc Miu, đối mặt án tử hình

  Nguồn VTC.
Hà Trang

>> xem thêm

Bình luận(0)