Vụ mẹ và cha dượng đánh con đẻ tử vong: Bà cháu bé nói gì trước ngày xét xử?

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến vụ bé gái 3 tuổi bị bạo hành tử vong ở Hà Nội, bà ngoại của bé mong muốn trong phiên tòa tới đây, hội đồng xét xử sẽ xử nghiêm với mức án kịch khung đối với con gái và con rể.

Dự kiến lúc 8h30 ngày 28/10, TAND TP Hà Nội sẽ đưa ra xét xử bị cáo Nguyễn Minh Tuấn, Nguyễn Thị Lan Anh (cùng SN 1991, cùng ở 32 ngõ 44 Nguyễn Đình Chiểu, phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị VKSND TP Hà Nội truy tố về tội Giết người, Tàng trữ trái phép chất ma túy.
Điều đau lòng chính Lan Anh là người thông đồng cùng chồng đánh tử vong con ruột 3 tuổi của mình là bé Nguyễn Ngọc Minh Minh (SN 2017).
Hơn nửa năm từ khi vụ án xảy ra khiến cháu gái tội nghiệp vĩnh viễn lìa xa cõi đời này, chưa một ngày nào bà Vũ Thị Dự (trú tại xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội), bà ngoại của bé Minh Minh nguôi ngoai đau đớn. Bà Dự không nhớ nổi mình đã khóc cạn nước mắt, bao đêm không ngủ vì thương xót cho đứa cháu tội nghiệp.
Bà Dự chia sẻ mong muốn phiên tòa tới đây, hội đồng xét xử sẽ xử nghiêm minh đối với Nguyễn Minh Tuấn và cả con gái bà là Nguyễn Thị Lan Anh.
Bà Dự bức xúc nói: “Tôi mong muốn tòa xử kịch khung đối với hai người này, kể cả là tử hình đối với con gái tôi. Bởi vì hành vi của chúng quá dã man và tàn độc”.
Theo bà Dự, chỉ có hình phạt nghiêm khắc đối với hai người này thì những người có ý định bạo hành trẻ nhỏ mới biết sợ, nghĩ đến hậu quả để dừng tay. Từ đây, mầm mống của tội ác mới tiêu tan, để trẻ em được sống trong sự yêu thương, trong một xã hội văn minh.
Vu me va cha duong danh con de tu vong: Ba chau be noi gi truoc ngay xet xu?
2 bị cáo Lan Anh, Minh Tuấn (ảnh trái), bà Dự thắp hương tại phần mộ của cháu Minh Minh. (ảnh phải).
Hàng ngày, bà vẫn đều đặn tụng kinh và làm cơm cúng cho đứa cháu đáng thương. Bà xót xa khi nghĩ đến 24 ngày bé Minh Minh ở với mẹ đẻ và cha dượng, ròng rã chịu những trận tra tấn, cực hình, không được ai cứu giúp. Đỉnh điểm, vào ngày cuối cùng (29-30/3/2020), bé phải chịu 6 trận đòn roi dẫn đến thiệt mạng.
Bà Dự nghẹn ngào: "Con bé sinh ra vốn chịu nhiều thiệt thòi. Đến giọt sữa mẹ nó cũng thiếu, gương mặt cha nó cũng không được nhìn. Bên cạnh đó, nó còn quá nhỏ, chưa biết đúng - sai nên tôi chưa bao giờ mắng mỏ hay bắt nó phải xin lỗi, tôi đợi cho nó lớn hơn thì sẽ dạy dỗ nó điều này, vậy mà…”.
Bà ngoại bé Minh Minh chia sẻ, lúc Lan Anh mang thai Minh Minh đã từng có ý định bỏ cái thai. Lúc này, bà Dự khuyên ngăn con gái: “Đứa bé tu bao kiếp mới được làm người, con không nuôi thì để mẹ nuôi dạy nó”. Sau đó, Lan Anh mới đồng ý giữ lại cái thai trong bụng.
Sinh con khoảng 2 tháng, Lan Anh bỏ nhà đi để lại đứa con bé bỏng cho bà Dự nuôi nấng. Bà thuê người giúp việc để trông nom cháu những lúc bà đi chợ bán hàng. Khi về nhà, hai bà cháu lại quấn quýt bên nhau. Từng giọt sữa ngoài bà Dự đều tự tay lo cho cháu gái. Nhiều đêm thâu cháu quấy khóc vì ốm bà tự tay chăm nom.
Vu me va cha duong danh con de tu vong: Ba chau be noi gi truoc ngay xet xu?-Hinh-2
 
"Trong thâm tâm bà Dự luôn nhận thấy điều bất ổn nếu Minh Minh về ở với bố đẻ thì có thể chịu sự hắt hủi của dì ghẻ, còn ở với mẹ đẻ thì có thể cũng bị cha dượng lạnh nhạt. Tuy nhiên, cháu bé luôn thèm có mẹ ở bên nên khi Lan Anh muốn đón bé về chăm sóc bà cũng mủi lòng. Lan Anh đến đón con về chăm sóc để bù đắp tình cảm của nó dành cho con nên tôi đồng ý. Lúc đó, tôi không hề biết rằng Lan Anh bị nghiện ma túy, nếu biết điều này, chắc chắn tôi sẽ không cho cháu đi” - Bà Dự nói.
Bà Dự cho biết, theo thông báo của TAND TP Hà Nội, tại phiên tòa sắp tới, phía bị cáo thuê 7 luật sư, còn phía bảo vệ quyền lợi bé Minh có hai luật sư tình nguyện, miễn phí là luật sư Nguyễn Anh Thơm và luật sư Nguyễn Thị Hường (Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư TP Hà Nội).
Không chỉ lo ngại số lượng luật sư của phía bị cáo rất đông, bà Dự lo ngại việc họ còn tìm cách đổi đại diện người bị hại, đẩy bà ra khỏi vụ án. Theo đó, phía bị cáo đã tìm được và tiếp cận bố bé Minh Minh, thuyết phục người đàn ông này viết đơn xin giảm nhẹ hình phạt.
Đặc biệt, phía người nhà bị cáo còn đề nghị bố cháu bé rút lại Giấy ủy quyền cho bà ngoại tham gia tố tụng với tư cách đại diện bị hại cháu Minh Minh. Tuy nhiên, đến thời điểm này, bố cháu Minh Minh không đồng ý, đồng thời vẫn ủy quyền cho bà Dự tham gia tố tụng.
>>> Xem thêm video: Giải cứu bé gái 6 tuổi bị bạo hành, thu giữ một khẩu súng

Nguồn: Đài Truyền Hình Đồng Tháp.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)