Video: Vượt trái ô tô, 2 thanh niên ngã “cày” mặt xuống đường

Google News

Vừa qua đoạn clip ngắn ghi lại tình huống nguy hiểm đi đườn khiến 2 thanh niên cày mặt" xuống đường đang thu hút sự chú ý của dân cư mạng.

Nguồn: Nguoiduatin.

Đoạn clip ngắn ghi lại pha va chạm trước mũi xe ô tô. 2 thanh niên đi xe máy chạy tốc độ khá nhanh, vượt bên trái chiếc ô tô thì gặp tình huống bất ngờ. Chiếc xe máy đâm thẳng vào con chó đang đi đường.
Không xử lý kịp tình huống, hai thanh niên ngã chồng lên nhau. Đoạn clip cho thấy cả hai thanh niên ngã lăn và bị chà xát mặt mạnh xuống lòng đường. Tuy nhiên, tài xế ô tô đi ngay sau đã phanh kịp thời. Hiện chưa rõ thương tích cụ thể của 2 thanh niên song cảnh tượng trong clip đã khiến nhiều người sợ hãi.
Đây là tình huống có thể bắt gặp nhiều ở khu vực nông thôn. Tập quán nuôi thả gia súc, gia cầm, vật nuôi đã có từ lâu đời ở các vùng nông thôn. Gần đây cùng với quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa, việc chăn nuôi theo hình thức này tuy có giảm bớt nhưng chưa phải là hết hẳn; đặc biệt ở các tuyến đường thuộc khu vực nông thôn, người dân thường thả rông trâu, bò, gia cầm… Từ đó, đã xảy ra không ít vụ tai nạn giao thông do người đang chạy xe máy, xe ô tô va phải súc vật trên đường hoặc súc vật bất ngờ lao ra đường.
Nhiều tài xế lần đầu gặp tình huống như vậy sẽ giật mình và đánh lái theo phản xạ và gây ra tai nạn. Đối với những chiếc xe máy nhỏ nhẹ và không đủ vững chắc, khi bị các con vật qua đường đâm phải, người điều khiển sẽ khó giữ được tay lái ổn định như ôtô, hãy cố gắng hết sức giảm thiểu hậu quả bằng cách đi đúng tốc độ cho phép, chú ý tập trung quan sát đường và đội mũ bảo hiểm đúng quy cách.
Theo Mai Chi (Nguoiduatin)

>> xem thêm

Bình luận(0)