Tử vong vì chứng minh… rượu “sạch”

Google News

(Kiến Thức) - Đem tặng bạn một hũ rượu ngâm “mật nhân”, bạn uống vào lập tức bị tê lưỡi, cứng họng không nói được rồi hôn mê. Để chứng minh đây là rượu  “sạch”, người tặng uống liền mấy ly rồi cũng hôn mê, tử vong. 

Thông tin ban đầu cho biết, vào trưa ngày 10/9, ông Nguyễn Quang Hướng (54 tuổi), ngụ tại khu Chi Lăng, thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đem hũ rượu được xác định là ngâm với cây “mật nhân” do một người bạn tên Sang đem biếu, rót một ly nhỏ uống thử. Uống được vài phút, lật tức đầu lưỡi của ông Hướng bị tê, cứng họng không nói được rồi hôn mê… được người nhà khẩn trương đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.
 Ảnh minh họa
Ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình ông Nguyễn Quang Hướng gọi điện hỏi ông Sang nguồn gốc hũ rượu, đồng thời thông báo tình trạng nguy kịch của ông Hướng cho ông Sang biết. Để chứng minh rễ cây “mật nhân” mình tặng ông Hướng là hoàn toàn tốt cho sức khỏe nên đem hũ rượu rót uống liên tục vài ly.
Chỉ ít phút sau, ông Sang cũng lâm vào tình trạng tê lưỡi, hôn mê sâu. Chiều ngày 14/9, ông Sang đã tử vong.
Đến ngày 15/9, ông Nguyễn Quang Hướng đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn đang được các bác sĩ theo dõi, chăm sóc đặc biệt.
Hiện những hũ rượu trên đã được cơ quan chức năng niêm phong để lấy mẫu kiểm tra để xác định nguyên nhân dẫn đến hai vụ ngộ độc trên.
Khắc Lịch

Bình luận(0)