Trường Quốc tế Việt Úc tận thu học phí dịp COVID-19: Phụ huynh "vây" trường phản đối

Google News

(Kiến Thức) - Sáng 5/5, hàng trăm phụ huynh kéo tới trường Dân lập Quốc tế Việt Úc để phản đối chính sách thu học phí trong thời gian nghỉ dịch.

Sáng 5/5, hàng trăm phụ huynh đã có mặt tại trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (cơ sở 2, trên đường 3/2, quận 11, TP.HCM), để phản đối chính sách thu học phí trong thời gian nghỉ học phòng tránh dịch.
Nhiều người cho biết, nếu nhà trường không gặp mặt, trao đổi trong hôm nay, họ sẽ đứng đợi cho tới khi nào có câu trả lời thỏa đáng về vấn đề học phí.
Theo các phụ huynh, trường Dân lập Quốc tế Việt Úc đã tận thu học phí, không có biện pháp đồng hành cùng gia đình trong mùa dịch COVID-19. Dù học sinh nghỉ học, chỉ học online nhưng nhà trường vẫn thu mức học phí như bình thường.
Truong Quoc te Viet Uc tan thu hoc phi dip COVID-19: Phu huynh
 Nhiều phụ huynh tập trung phản đối trường Dân lập Quốc tế Việt Úc.
Đến 9h50, trường Dân lập Quốc tế Việt Úc mở cổng, cho phụ huynh vào gặp gỡ đại diện nhà trường, trao đổi. Nhưng sau khoảng 40 phút chờ đợi và không gặp được đại diện trường, phụ huynh tiếp tục kéo ra cổng giơ giấy phản đối.
Gần 1 tháng qua, phụ huynh có con em học tại trường bày tỏ bức xúc khi trường yêu cầu hoàn thiện yêu cầu đóng 100% học phần 4 và phí giữ chỗ cho năm học mới. Tính tổng cộng các khoản thu đợt này, có phụ huynh phải đóng đến cả trăm triệu đồng.
Nhiều người phản đối vì trong thời gian nghỉ, học sinh phải học online chất lượng không tương xứng. Hơn nữa, học phí đã đóng cho học phần 3 vẫn chưa được sử dụng do học sinh nghỉ mùa dịch.
Truong Quoc te Viet Uc tan thu hoc phi dip COVID-19: Phu huynh
Khi học sinh nghỉ, chỉ học online, trường vẫn thu học phí với mức cao và phải hoàn thiện học phí năm học thì trường mới trả lại phí chưa sử dụng trước đó.
Ngày 2/5, trường Việt Úc thông báo giảm 70% học phí đối với bậc tiểu học và trung học trong thời gian học sinh nghỉ và học online, đồng thời miễn 100% học phí đối với bậc mầm non.
Tuy nhiên, đa số phụ huynh không đồng ý phụ thu 30% mỗi tháng cho 3 tháng nghỉ vì con chỉ học online 45 phút/buổi, 3 buổi/tuần và học mới chỉ 1 tháng. Ngoài ra, những phụ huynh có con học Mầm non cũng không đồng ý đóng tiếp học phần 4. Trường thông báo không tính học phí học phần 3 nhưng lại không được chuyển sang học phần 4 mà phải đóng hết cả năm mới được trừ lại.
Minh Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)