TP HCM có phố đi bộ thứ 2 đúng dịp lễ 30/4

Google News

(Kiến Thức) - Đúng 2 năm sau khi có phố đi bộ Nguyễn Huệ, dịp lễ 30/4 năm nay, TP HCM sẽ có thêm phố đi bộ ở “phố Tây” đường Bùi Viện.

Chiều nay (20/3), UBND TP HCM đã chính thức thông qua, đồng ý tổ chức phố đi bộ trên đường Bùi Viện (dài 650m).
TP HCM co pho di bo thu 2 dung dip le 30/4
 Đường Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, nơi được ví là "phố Tây" vì có tấp nập du khách khắp nơi trên thế giới đến vui chơi mỗi khi đêm về ở TP HCM, chính thức trở thành tuyến phố đi bộ vào 2 ngày cuối tuần.
Nơi đây được ví như “khu phố Tây” khi tập trung đông đúc khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến vui chơi, giải trí mỗi khi thành phố lên đèn.
Phố đi bộ tại tuyến đường Bùi Viện sẽ được tở chức thí điểm từ 19h đến 2h sáng hôm sau vào các ngày thứ 7, chủ nhật. Vào thời gian này, tuyến đường Bùi Viện sẽ cấm tất cả các phương tiện xe ôtô từ 4 chỗ trở lên; cấm tất cả các loại hình xe tự chế, xe 2 bánh bán hàng rong. Các cơ sở kinh doanh được sử dụng vỉa hè để phục vụ cho hoạt động kinh doanh. Ngoài ra, đơn vị chủ trì, phối hợp thực hiện là Trung tâm văn hoá quận 1, Phòng VH-TT, CLB VH-TDTT Nguyễn Du sẽ tổ chức hoạt động biểu diễn nghệ thuật trên phố đi bộ đêm tại tuyến đường này, đồng thời xây dựng phương án tổ chức luân phiên các hoạt động nghệ thuật đường phố với quy mô nhỏ.
TP HCM co pho di bo thu 2 dung dip le 30/4-Hinh-2
 Chủ tịch UBND quận 1 Trần Thế Thuận (người đứng) báo cáo với lãnh đạo UBND TP HCM về kế hoạch thực hiện phố đi bộ Bùi Viện.
Ngoài ra, theo Sở Du lịch và UBND quận 1, các ngành chức năng và nhân dân phường Phạm Ngũ Lão sẽ cam kết thực hiện, dành tặng du khách những nụ cười nồng hậu; các cơ sở kinh doanh cam kết cho phép du khách được sử dụng nhà vệ sinh miễn phí; UBND phường sẽ xây dựng hệ thống cung cấp Wifi miễn phí; cộng đồng địa phương cam kết hỗ trợ, giúp đỡ thông tin du lịch miễn phí cho du khách.
TP HCM co pho di bo thu 2 dung dip le 30/4-Hinh-3
Du khách nước ngoài vui chơi trên vỉa hè đường Bùi Viện. 
“UBND quận 1 và Sở Du lịch TP HCM sẽ xây dựng bộ quy tắc ứng xử với thông điệp 4 không: Không đeo bám, chèo kéo du khách; không khạc nhổ, xả rác công cộng; không có hành vi khiếm nhã, xúc phạm đến văn hoá địa phương, xúc phạm danh dự du khách và du khách cũng không có hành vi xúc phạm văn hoá, thuần phong mỹ tục của Việt Nam; không có hành vi say xỉn, mất kiểm soát nơi công cộng”, đại diện lãnh đạo UBND quận 1 báo cáo kế hoạch với lãnh đạo TP HCM về kế hoạch thực hiện.
TP HCM co pho di bo thu 2 dung dip le 30/4-Hinh-4
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến yêu cầu Sở Du lịch, UBND quận 1 và các ngành liên quan khẩn trương thực hiện và đề nghị nên tổ chức tuyến phố đi bộ này đúng vào dịp 42 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.
Phó Chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến thay mặt lãnh đạo TP HCM thống nhất với kế hoạch tổ chức phố đi bộ trên đường Bùi Viện của các đơn vị nói trên. Thậm chí, khi biết được đến tháng 7/2017 phố đi bộ này mới chính thức được ra mắt, Phó chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến đã yêu cầu Sở du lịch, UBND quận 1 và các ngành liên quan khẩn trương thực hiện và đề nghị nên tổ chức tuyến phố đi bộ này đúng vào dịp 42 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.
TP HCM co pho di bo thu 2 dung dip le 30/4-Hinh-5
Phố đi bộ Nguyễn Huệ, phố đi bộ đầu tiên ở TP HCM được khánh thành đúng dịp 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. 
Hai năm trước, đúng dịp kỷ niệm 40 năm ngày chiến thắng 30/4 lịch sử, TP HCM đã khánh thánh tuyến phố đi bộ đầu tiên trên đường Nguyễn Huệ. Phố đi bộ này đã thu hút hàng chục triệu lượt người dân và du khách quốc tế đến vui chơi, giải trí.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)