Tổng thống Mỹ mời Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN-Mỹ

Google News

Theo lời mời của Tổng thống Mỹ Joe Biden, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ dự Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt Mỹ - ASEAN tại Washington DC.

Chiều nay (3/3), tại cuộc họp báo Thường kỳ Bộ Ngoại giao, bà Lê Thị Thu Hằng – Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có thư mời Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính và lãnh đạo ASEAN khác dự Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt Mỹ - ASEAN tại Washington DC trong thời gian tới.
Tong thong My moi Thu tuong Pham Minh Chinh du Hoi nghi cap cao dac biet ASEAN-My
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ dự Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN-Mỹ.
Bà Hằng cho biết, các nước ASEAN đã nhất trí với đề xuất của Mỹ, hiện nay đang trao đổi về các vấn đề liên quan đến việc tổ chức hội nghị, bao gồm cả vấn đề thời điểm tổ chức. Thủ tướng Phạm Minh Chính dự kiến tham dự hội nghị và có các hoạt động song phương tại Mỹ.
Cuối tháng 2, Nhà Trắng thông báo Tổng thống Joe Biden sẽ chủ trì thượng đỉnh đặc biệt Mỹ - ASEAN từ ngày 28-29/3. “Ưu tiên cao nhất của chính quyền Biden – Harris là trở thành một đối tác mạnh mẽ, đáng tin cậy, đẩy mạnh và trao quyền cho một ASEAN đoàn kết để xử lý những thách thức của thời đại chúng ta”, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết khi thông báo về sự kiện.
Trong chuyến thăm Đông Nam Á vào tháng 12/2021, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nói rằng ASEAN “đóng vai trò quan trọng trong cấu trúc của khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương”. Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết, trong thượng đỉnh sắp tới, các lãnh đạo Mỹ và ASEAN dự kiến sẽ bàn về tình hình Myanmar, những vấn đề như hồi phục sau đại dịch, biến đổi khí hậu, đầu tư và hạ tầng.
Hoàng Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)