Tổng thống Donald Trump nói gì với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại bữa ăn trưa?

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi có cuộc hội kiến với Tổng thống Donald Trump, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã mời Tổng thống cùng đoàn tùy tùng dùng bữa trưa. Tại đây, 2 nhà lãnh đạo đã trao đổi rất nhiều nội dung trên bàn tiệc.

Trưa 27/2, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã có cuộc hội kiến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Trụ sở Văn phòng Chính phủ. Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt chào mừng Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tới Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần thứ 2 và các hoạt động song phương với Việt Nam.
Tong thong Donald Trump noi gi voi Thu tuong Nguyen Xuan Phuc tai bua an trua?
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội kiến với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump. Ảnh: VGP/Quang Hiếu 
Về phần mình, bày tỏ vui mừng trở lại Việt Nam, gặp lại Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho biết: “Kể từ khi đặt chân đến Việt Nam tối qua, tôi đã thấy nhiều sự thay đổi ở nước các bạn. Và thực sự Việt Nam đã thay đổi rất nhiều, đến hôm nay thì cả thế giới cùng chú ý đến các bạn."
Tổng thống Donald Trump bày tỏ hy vọng Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần thứ 2 diễn ra tại Hà Nội sẽ diễn ra thành công tốt đẹp. Tổng thống Donald Trump đánh giá cao công tác chuẩn bị của Việt Nam cho Hội nghị quan trọng này.
Sau cuộc hội kiến, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thết đãi ông chủ Nhà Trắng những món đặc sản truyền thống của người Việt như nộm xoài, nem rán, chả cá...
Tại đây, Tổng thống Trump nói: "Tôi rất biết ơn việc các bạn đã xem xét các khí tài quân sự của Mỹ. Tôi khẳng định rằng chúng tôi sản xuất được những vũ khí tốt nhất thế giới".
Ông chủ Nhà Trắng cho biết đã có một chuyến đi tuyệt vời và trông đợi kết quả thành công trong "cuộc họp rất quan trọng với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un", khẳng định lãnh đạo Triều Tiên có thể biến nước này thành một cường quốc kinh tế trong thời gian rất ngắn.
"Việc hội nghị diễn ra ở Việt Nam cũng giúp sức rất nhiều, vì các bạn đã cho thế giới thấy những kết quả phi thường mà Việt Nam có thể làm được trong thời gian rất ngắn" - Tổng thống Trump nói và đồng thời cảm ơn Việt Nam vì các nỗ lực cắt giảm thâm hụt thương mại với Mỹ.
"Tôi rất coi trọng các đơn đặt hàng được Việt Nam ký với Boeing và General Electric (GE) cùng nhiều tập đoàn khác", ông phát biểu, đề cập tới hợp đồng mua 100 máy bay Boeing 737 MAX trị giá 12,7 tỷ USD và thoả thuận về dịch vụ dài hạn bảo dưỡng động cơ LEAP-1B trị giá 5,3 tỷ USD với GE của một hãng hàng không Việt Nam.
Kim Ngưu

>> xem thêm

Bình luận(0)