Tin sáng 18/4: Cháy lớn cửa hàng áo cưới ở TP.HCM

Google News

Cửa hàng áo cưới ở TP.HCM cháy lớn, nhiều tài sản bị thiêu rụi; Mua clip vi phạm giao thông để phạt nguội có khả thi?... là những tin đáng chú ý sáng nay.

Cửa hàng áo cưới ở TP.HCM cháy lớn, nhiều tài sản bị thiêu rụi
Khuya ngày 17/4, lực lượng chức năng quận Phú Nhuận, TP.HCM vẫn đang phong tỏa căn nhà 3 tầng có 2 mặt tiền đường Hồ Văn Huê, phường 9 để điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn.
Hơn 19h ngày 17/4, lửa bất ngờ bùng phát từ khu vực biển hiệu căn nhà nơi có tầng trệt làm tiệm áo cưới. Vụ hoả hoạn không có thương vong xảy ra nhưng làm nhiều tài sản bên trong bị hư hại, biển hiệu của tiệm áo cưới bị cháy trơ khung.
Tin sang 18/4: Chay lon cua hang ao cuoi o TP.HCM
Ảnh: Vietnamnet
TPHCM: Thanh niên đến nhà chơi, đâm chết bạn rồi bỏ chạy
Khuya 17/4, Công an quận 12 cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM đã khám nghiệm xong hiện trường vụ một nam thanh niên bị bạn đâm chết.
Khoảng 17 giờ chiều cùng ngày, người phụ nữ sống trên đường Tân Thới Hiệp 09, phường Tân Thới Hiệp, quận 12 chạy ra đường hô hoán nhờ người dân nhờ đưa con trai bà là anh P.T.V (27 tuổi, HKTT quận Gò Vấp) đi cấp cứu.
Khi người dân chạy tới thì phát hiện anh V đang nằm trong nhà, trên người có nhiều vết thương, hiện trường bê bết máu. Nạn nhân sau đó được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.
Mẹ của nạn nhân cho hay thủ phạm là bạn bè của nạn nhân, thanh niên này chạy xe máy tới nhà chơi sau đó lên gác nói chuyện với con trai bà rồi xảy ra án mạng.
Tin sang 18/4: Chay lon cua hang ao cuoi o TP.HCM-Hinh-2
Ảnh: CAO 
Nhiều nơi trên cả nước mưa dông, đề phòng lũ quét, sạt lở đất
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500m nên từ đêm 17/4 đến ngày 18/4, ở khu vực Tây Bắc có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-90mm, có nơi trên 100mm.
Ở Đông Bắc, đồng bằng Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 30-50mm, có nơi trên 70mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực miền núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá cấp 1.
Từ đêm 17/4 đến ngày 19/4, ở Bắc Bộ tiếp tục rét, nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 16-19 độ C, vùng núi từ 13-16 độ C; ở Bắc Trung Bộ trời chuyển lạnh, nhiệt độ thấp nhất từ 18-20 độ C.
Từ đêm 17/4, trên đất liền Bắc Bộ gió Đông Bắc tăng lên cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Ở Bắc vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc cấp 6, giật cấp 7-8; biển động, sóng biển cao từ 2-3.5m. Từ đêm 18/4, ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; sóng biển cao từ 2-3m. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 2.
Tin sang 18/4: Chay lon cua hang ao cuoi o TP.HCM-Hinh-3
Ảnh minh hoạ
Đã có hơn 12.400 trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi tiêm vaccine phòng COVID-19
Đến nay, cả nước đã có 4 địa phương tiến hành tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi là Quảng Ninh, TP HCM, TP Hà Nội và Hà Nam. Theo thông tin từ Bộ Y tế cho biết hiện đã có 12.414 trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 1. Ngày mai 18/4, các địa phương bước vào tuần lễ triển khai tiêm vaccine cho trẻ trong độ tuổi này.
Tin sang 18/4: Chay lon cua hang ao cuoi o TP.HCM-Hinh-4
Ảnh: SKĐS
Mua clip vi phạm giao thông để phạt nguội có khả thi?
Đề xuất của lãnh đạo Cục CSGT về cơ chế trả tiền cho người dân, mua lại các hình ảnh, video vi phạm giao thông để xử phạt nguội đang thu hút sự quan tâm của dư luận.
Trước thông tin này, xuất hiện hai luồng ý kiến.
Luồng ý kiến thứ nhất ủng hộ, cho rằng nếu làm được như vậy, ý thức người tham gia giao thông chắc chắn sẽ nâng lên.
Luồng ý kiến thứ hai cho rằng, việc phát hiện và xử lý vi phạm đã được luật quy định. Đó là trách nhiệm của lực lượng chức năng và ngân sách đã trả lương cho họ để làm việc này. Vì thế, việc phải bỏ ra thêm một khoản tiền để mua clip là không hợp lý.
Tin sang 18/4: Chay lon cua hang ao cuoi o TP.HCM-Hinh-5
Ảnh minh hoạ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục Phiên họp thứ 10
Theo chương trình, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) tiếp tục Phiên họp thứ 10. Dự kiến, hôm nay, UBTVQH sẽ cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tần số vô tuyến điện; dự án Luật Thanh tra (sửa đổi).
Trong tuần, UBTVQH UBTVQH cho ý kiến về dự kiến Chương trình giám sát của Quốc hội, UBTVQH năm 2023; việc chuẩn bị Kỳ họp thứ ba của Quốc hội; việc ban hành Nghị định Bảo vệ dữ liệu cá nhân; dự án Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi); dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Khánh Hòa.
Ngoài ra, UBTVQH sẽ xem xét báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 3/2022; xem xét, quyết định số lượng thành viên của Ủy ban Kiểm sát Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao.
Tin sang 18/4: Chay lon cua hang ao cuoi o TP.HCM-Hinh-6
Ảnh: qdnd.vn 
Úc tài trợ 246 tỉ đồng để đào tạo nhân lực ngành logistics cho Việt Nam
Đại sứ quán Úc tại Việt Nam cùng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa phối hợp tổ chức lễ công bố Dự án thúc đẩy sự tham gia của doanh nghiệp (DN) logistics với giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025.
Dự án lần này trị giá 13,8 triệu đô-la Úc (tương đương khoảng 246 tỉ đồng), được bắt đầu vào năm 2021 và sẽ mở rộng thành mô hình gắn kết nói trên trong hơn 4 năm (2021-2025), với mục đích nhằm giúp Việt Nam nâng cao kỹ năng cho lực lượng lao động. Hoạt động hỗ trợ này tập trung vào logistics, một ngành được Việt Nam ưu tiên phát triển. Đến năm 2025, ngành này được kỳ vọng sẽ đóng góp 8%-10% GDP. Đây cũng là ngành mà Úc có rất nhiều kinh nghiệm.
Tin sang 18/4: Chay lon cua hang ao cuoi o TP.HCM-Hinh-7
Ảnh: Người lao động 
Trải nghiệm bảo tồn rùa biển tại Vườn quốc gia Núi Chúa
Ngày 17/4, nhóm Gia đình em yêu thiên nhiên Việt Nam tại TPHCM đã tổ chức khóa học về nhận dạng và cứu hộ rùa biển cho các tình nguyện viên tham gia bảo tồn rùa biển năm 2022.
Sau khóa học lý thuyết, vào đầu tháng 5/2022, những tình nguyện viên là các em nhỏ, học sinh, sinh viên hoặc người có niềm đam mê nghiên cứu khoa học về loài rùa biển nói riêng và các loài động vật hoang dã nói chung sẽ được tham gia chương trình trải nghiệm trực tiếp với các loài rùa khác nhau tại bãi biển thuộc Vườn quốc gia Núi Chúa (tỉnh Ninh Thuận). Đây là nơi duy nhất tại đất liền Việt Nam mà loài rùa vẫn thường xuyên lên sinh sản.
Tin sang 18/4: Chay lon cua hang ao cuoi o TP.HCM-Hinh-8
Ảnh: SGTT
Đưa cải lương đến đình làng
Thực hiện chủ trương của Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM về việc quảng bá nghệ thuật truyền thống tại các di tích, đình làng, đáp ứng nhu cầu thụ hưởng của công chúng, Nhà hát Trần Hữu Trang vừa đưa nghệ thuật cải lương đến biểu diễn ở tại huyện đảo Cần Giờ, được người dân hưởng ứng nồng nhiệt.
Nỗ lực tìm chỗ đứng trong lòng khán giả vẫn là điều trăn trở thường xuyên của những người tâm huyết với cải lương
Tin sang 18/4: Chay lon cua hang ao cuoi o TP.HCM-Hinh-9
Ảnh: Người lao động 
>>> Mời quý vị độc giả xem thêm video: Cháy lớn ở cửa hàng nệm và áo cưới tại Kiên Giang.

Nguồn: THVL Tổng Hợp

Phương Thảo (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)