Thót tim 3 căn nhà nghiêng trên đường đẹp nhất Sài Gòn

Google News

(Kiến Thức) - Hàng chục nhân khẩu với người già, trẻ nhỏ đang phải ngày đêm tá túc trong 3 căn nhà mỗi ngày thêm nghiêng trên tuyến đường đẹp bậc nhất Sài Gòn.

Nhiều người lưu thông trên đường Phạm Văn Đồng (đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài) qua khu vực đầu cầu Gò Dưa (thuộc phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP HCM) có cảm giác thót tim khi nhìn thấy trên tuyến đường được xem là đẹp bậc nhất Sài Gòn có 3 căn nhà lầu nằm liền kề nhau bị nghiêng như sắp sập.
 3 căn nhà trên tuyến đường Phạm Văn Đồng (đoạn qua địa bàn phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) bị nghiêng, nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.
Bà Tẩy Thị Nhung, ngụ địa chỉ số 1058, đường Phạm Văn Đồng, phường Hiệp Bình Chánh (chủ nhân một trong 3 căn nhà bị nghiêng nói trên) chia sẻ với tâm trạng đầy lo lắng: "Từ sau tết Giáp Ngọ, gia đình tôi và 2 căn nhà lầu cạnh bên thấy rất rõ nhà mình bị nghiêng. Suốt thời gian sau đó, những căn nhà này mỗi ngày nghiêng thêm và đến nay thì xác định cả 3 căn đều nghiêng rất nhiều, có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào".
Theo bà Nhung thì tất cả 3 căn nhà có hàng chục nhân khẩu sinh sống và có không ít trẻ em, người già. Ngay tại căn nhà của bà Nhung có mẹ chồng tuổi cao, bệnh tật chỉ nằm một chỗ. "Vẫn biết sống trong nguy hiểm nhưng chúng tôi đã đổ hết tiền của sau bao năm tích góp, dành dụm vào xây nhà nên giờ bỏ đi thì sống ở đâu và đành cắn răng chịu trận. Chỉ mong sau chính quyền tìm hiểu nguyên nhân, có hướng hỗ trợ giúp đỡ để chúng tôi an tâm sinh sống", bà Nhung than.
Vết nứt giữa 2 căn nhà.
Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Trần Minh Tú, chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức xác nhận, phường cũng đã nắm rõ vụ việc các căn nhà bị nghiêng này và đã báo cáo với lãnh đạo UBND quận. Ông Tú cho biết sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về nguyên nhân cũng như hướng giải quyết khắc phục cùng người dân cho PV sau.

Tuyến đường Tân Sơn Nhất- Bình Lợi- Vành đai ngoài (nay là đường Phạm Văn Đồng) dài gần 14km, điểm đầu tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình) đi qua các quận Tân Bình, Phú Nhuận, Gò Vấp, Bình Thạnh và các phường Hiệp Bình Chánh, Linh Đông, Linh Tây, quận Thủ Đức.

Tuyến đường nghìn tỷ Phạm Văn Đồng đang dần hoàn chỉnh, dự kiến đưa vào sử dụng toàn tuyến vào cuối năm 2015. 

Công trình có vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng (khoảng 340 triệu USD) được khởi công từ năm 2008. Hiện công trình đang thi công nước rút, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng toàn tuyến vào cuối năm 2015.

Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.
Vũ Sơn

Bình luận(0)