Thông tin mới nhất về vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm pháp luật.

Thông tin mới nhất liên quan đến vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh trên quốc lộ 18 địa phận gần cầu Đông Du (xã Đào Viên, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) khiến 14 người thương vong, UBND tỉnh Bắc Ninh đã ban hành công văn hỏa tốc 413/UBND-NC gửi Công an tỉnh Bắc Ninh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Lữ đoàn công binh 229, Sở Y tế, Ban An toàn giao thông tỉnh và UBND huyện Quế Võ.
Nội dung công văn nêu rõ, đêm 21/2/2107, trên địa bàn huyện Quế Võ xảy ra vụ nổ xe khách giường nằm, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo: “Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh tăng cường các y bác sĩ, tích cực điều trị cho các nạn nhân trong vụ nổ xe khách”.
Thong tin moi nhat ve vu no xe khach o Bac Ninh
 
Thong tin moi nhat ve vu no xe khach o Bac Ninh-Hinh-2
 Hiện trường vụ nổ xe khách.
Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh cũng chỉ đạo Ban an toàn giao thông tỉnh Bắc Ninh phối hợp với UBND huyện Quế Võ kịp thời thăm hỏi động viên, hỗ trợ nạn nhân và gia đình nạn nhân.
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo Công an tỉnh phối hợp với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Lữ đoàn công binh 229, Viện kiểm sát nhân dân và các cơ quan liên quan, khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ. Xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm pháp luật, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất.
Ông Nguyễn Tử Quỳnh cũng yêu cầu các cơ quan trên nghiêm túc thực hiện nội dung công văn hỏa tốc trên.
Trao đổi với PV Kiến Thức sáng 22/2, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh cho biết, hiện Công an tỉnh Bắc Ninh đang phối hợp với Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an làm rõ nguyên nhân vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh.
Thông tin về con số thương vong cho đến thời điểm hiện tại, ông Nguyễn Tử Quỳnh cho hay: “Hiện có 2 người chết gồm một nam và một nữ nhưng chưa xác định được danh tính. Trong đó, một người thi thể không còn được nguyên vẹn. Về số người bị thương, đến sáng nay, cơ quan chức năng đã xác định thêm được 4 người có mặt trên xe thời điểm xảy ra vụ nổ. Trong đó, 2 người đã về nhà, 2 người đang điều trị tại bệnh viện trên địa bàn huyện Chí Linh Hải Dương. Như vậy, tổng số người bị thương trong vụ tai nạn là 14 nguời. Trong số đó, chỉ có 2-3 người bị thương nặng do sức ép của vụ nổ nhưng rất may không có ai bị thương nguy hiểm đến tính mạng. Những người còn lại bị thương nhẹ đã được sơ cứu kịp thời. UBND tỉnh Bắc Ninh đã hỗ trợ ban đầu mỗi người bị thương 2 triệu đồng”.
“Khi tôi tới thăm các nạn nhân vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh điều trị tại bệnh viện, công an lấy lời khai các nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện, họ cho biết, đang nằm trên xe thì nghe tiếng nổ “ầm” sau đó bò vội ra khỏi xe”, ông Quỳnh thông tin thêm.
Thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh, trong số 12 người bị thương có 9 người được sơ cứu vết thương và chuyển lên khoa ngoại, khoa thần kinh, hiện còn 3 người vẫn nằm ở khoa cấp cứu. Bác sĩ Hạ Bá Chân - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh - cho biết, ngay sau khi 12 nạn nhân vào viện, bệnh viện đã huy động các y bác sĩ khẩn trương cấp cứu, sau đó chuyển đến các khoa điều trị. Thời điểm hiện tại, cả 12 người nhập viện đã ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng.
Thong tin moi nhat ve vu no xe khach o Bac Ninh-Hinh-3
 Các nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh.
Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, vào khoảng 23h ngày 21/2, xe khách giường nằm BKS 14B 006.94 chạy từ Thái Nguyên về Quảng Ninh. Khi lưu thông trên quốc lộ 18 địa phận gần cầu Đông Du (xã Đào Viên, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) bất ngờ phát nổ khiến nhiều người thương vong.
Kiến Thức tiếp tục thông tin vụ việc này.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)