Thí sinh nâng điểm thi ở Hòa Bình được trường đại học trả lại học phí

Google News

Vì thí sinh được nâng điểm ở Hòa Bình tự động viết đơn xin thôi học, với trường hợp này, Trường Đại học Thương mại quyết định trả lại thí sinh toàn bộ những chi phí đã đóng góp.

GS-TS Đinh Văn Sơn - Hiệu trưởng trường ĐH Thương mại -cho biết, trường đã tiếp nhận được đơn xin thôi học của một sinh viên quê Hòa Bình. Đây là thí sinh duy nhất bị phát hiện gian lận điểm thi năm 2018 đỗ vào trường.
Điểm chấm thẩm định của thí sinh này thấp hơn mức điểm đã công bố trước đó hàng chục điểm và không đủ điều kiện trúng tuyển vào trường năm 2018.
Thi sinh nang diem thi o Hoa Binh duoc truong dai hoc tra lai hoc phi
Liên quan đến vụ án sửa điểm thi ở Hòa Bình, nhiều cán bộ ngành giáo dục đã bị khởi tố. 
Tuy nhiên, trước khi trường rà soát có quyết định buộc thôi học, thí sinh này đã chủ động viết đơn xin thôi học.
Theo GS Sơn, về nguyên tắc khi sinh viên nào bị buộc thôi học thì nhà trường không có trách nhiệm phải thanh toán các khoản tài chính mà sinh viên đã nộp cho trường. Nhưng với trường hợp thí sinh này, nhà trường quyết định trả lại toàn bộ các khoản chi phí (học phí, các loại quỹ) mà thí sinh đã đóng từ đầu năm học đến nay.
Trước đó, hàng loạt trường đại học cũng đã rà soát và ra thông báo buộc thôi học với một số thí sinh Hòa Bình được nâng điểm.
Các trường công an đã trả lại địa phương 28 thí sinh ở Hòa Bình. Trường Đại học Y Hà Nội, Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại Thương... cũng đã tiến hành rà soát và quyết định buộc thôi học với những thí sinh có điểm chấm thẩm định không đủ điểm trúng tuyển vào trường
Theo BÍCH HÀ/Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)