Thầy lang phá thai bằng nước rau ngót, thai phụ tử vong

Google News

Sau khi được thầy lang đặt dụng cụ thông tiểu vào tử cung và uống nước rau ngót để phá thai, sản phụ K. trở về gia đình thì bụng đau dữ dội và tử vong.

Chiều 25/3, UBND huyện Qùy Châu, tỉnh Nghệ An cho biết vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà Đinh Thị Thanh (66 tuổi, trú tại xã Châu Phong, Qùy Châu) 50 triệu đồng về hành vi vi phạm không đủ năng lực, điều kiện hoạt động khám bệnh, chữa bệnh kiểu “chui” và yêu cầu viết cam kết không được tái phạm hành nghề.

Dụng cụ đặt thông tiểu của bà Thanh.

Cụ thể là vào ngày 12/3, chị Vi Thị K. ( 32 tuổi, trú tại xã Châu Phong) đến nhà “thầy lang” Đinh Thị Thanh nhờ phá thai. Tuy nhiên, bà Thanh không đồng ý phá, bởi thai đã ở tháng thứ 3. Sau đó được mẹ ruột chị K. năn nỉ bà Thanh cố giúp đỡ, nếu có điều gì xảy ra về sau không kiện cáo bà Thanh. Bà Thanh đồng ý phá thai cho chị K. với số tiền công là 1,7 triệu đồng.

Sau khi 2 bên thỏa thuận phá thai, bà Thanh tiến hành đặt dụng cụ thông tiểu vào tử cung và cho chị K. uống nước rau ngót rồi chị K. ra về.

Gia đình làm lễ mai táng cho chị K.

Hôm tối ngày 15/3, chị K. đau bụng dữ dội, khó thở…và được người nhà đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyên Qùy Châu rồi tiếp tục lên Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc nhưng do bệnh tình quá nặng, nạn nhân đã tử vong.

Sau khi sự việc xảy ra, bà Thanh chủ động đến thắp hương chia buồn với gia đình và hỗ trợ 10 triệu đồng cho gia đình nạn nhân. Gia đình chị K. đã viết giấy cam đoan không kiện cáo bà Thanh.

Theo Văn Ngọc / CAND

>> xem thêm

Bình luận(0)