Tài xế vứt cả ô tô bỏ chạy khi cảnh sát kiểm tra nồng độ cồn

Google News

Bị cảnh sát dừng xe thổi nồng độ cồn, nam tài xế 27 tuổi bất ngờ bỏ lại ôtô rồi chạy đi. Một lát sau, anh quay lại “chấp nhận” bị xử phạt vì đã uống rượu, bia.

Tối 4/1, Tổ công tác thuộc Đội CSGT Rạch Chiếc, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC08, Công an TP.HCM), lập chốt kiểm tra nồng độ cồn trên xa lộ Hà Nội, quận 2.
Đến khoảng 22h, cảnh sát thấy nam tài xế T.X.T. (27 tuổi, quê Nghệ An) lái ôtô hiệu Hyundai City chở theo một cô gái có biểu hiện say xỉn nên ra hiệu lệnh dừng xe, thổi nồng độ cồn.
Tai xe vut ca o to bo chay khi canh sat kiem tra nong do con
Tài xế T. bỏ chạy vì có nồng độ cồn 0,177 mg/1 lít khí thở. Ảnh: Lê Trai. 
Khi thấy cảnh sát, anh T. đổi vị trí lái xe cho cô gái rồi bất ngờ mở cửa, băng qua đường, chạy vào khu dân cư. Tổ cảnh sát đuổi theo nhưng không kịp.
Trong lúc cảnh sát gọi chi viện thêm công an phường để tìm kiếm thì nam tài xế xuất hiện, hợp tác với cơ quan chức năng. Qua kiểm tra, thiết bị đo nồng độ cồn hiển thị số 0,177 mg/1 lít khí thở.
“Tôi đâu có bỏ chạy. Tôi chỉ băng qua đường để đi vệ sinh”, nam tài xế phân trần. Tuy nhiên, sau đó tài xế thừa nhận với CSGT trước đó đã uống 1 lon bia trong buổi liên hoan cách đây 2 tiếng đồng hồ.
Tai xe vut ca o to bo chay khi canh sat kiem tra nong do con-Hinh-2
Anh T. sau đó bị xử phạt 7 triệu đồng, tước bằng lái xe 11 tháng và bị tạm giữ ôtô 7 ngày. Ảnh: Lê Trai. 
Ngoài trường hợp trên, một tài xế khác tên Đ.V.M. cũng bị cảnh sát lập biên bản xử phạt khi nồng độ cồn vi phạm. Theo ông M., hôm nay ông tham dự tiệc tại nhà người thân và có uống bia.
“Tôi chỉ uống có một ly bia. Tôi không nghỉ mức đó đã là đã vi phạm nồng độ cồn. Nếu biết bị phạt nặng như thế này tôi sẽ không uống”, ông M. nói.
Tai xe vut ca o to bo chay khi canh sat kiem tra nong do con-Hinh-3
Có những tài xế nồng độ cồn đo được trên máy chỉ 0,04 mg/1 lít khí thở cũng bị xử phạt. Ảnh: Lê Trai. 
Lực lượng chức năng cũng lập biên bản xử phạt thêm một nam tài xế ôtô khác với nồng độ cồn đo được trên máy chỉ 0,04 mg/1 lít khí thở.
Với mức vi phạm ở khung thấp nhất, cả 3 tài xế trên đều bị phạt 7 triệu đồng, tước bằng lái xe 11 tháng và bị tạm giữ ôtô 7 ngày.
Bị phạt 7,5 triệu vì uống bia, tài xế ra sức 'năn nỉ' CSGT Người vi phạm nồng độ cồn kéo dài thời gian kí tên vào biên bản gần 1 giờ đồng hồ, xin CSGT được chạy xe về nhà và giảm mức phạt. Ghi nhận tại TP.HCM vào tối 3/1.
Theo Lê Trai - Quang Anh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)