Soi Cty TNHH Phát triển công nghệ Y học chủ BV Tràng An tồn tại trái phép

Google News

Trụ sở và hạ tầng khám chữa bệnh của Công ty TNHH Phát triển công nghệ Y học và Bệnh viện Đa khoa Tràng An đang tồn tại trên diện tích đất bị sử dụng sai mục đích, vi phạm nghiêm trọng Luật Đất đai.

Vụ việc Bệnh viện đa khoa tư nhân Tràng An, có địa chỉ tại Số 59 Thông Phong, phố Tôn Đức Thắng, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội đang tồn tại và hoạt động trên diện tích đất sai mục đích sử dụng, vi phạm nghiêm trọng Luật Đất đai đang khiến dư luận bức xúc và có đề nghị xử lý nghiêm, thu hồi đất để phục vụ việc xây dựng trường học, trụ sở công sở.
Tìm hiểu của PV Báo Tri thức và Cuộc sống, chủ sở hữu của Bệnh viện đa khoa tư nhân Tràng An là Công ty TNHH Phát Triển Công Nghệ Y Học, có địa chỉ chính tại Số 59 Thông Phong, phố Tôn Đức Thắng, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội 
Công ty được thành lập vào ngày 7/6/1994 với loại hình pháp lý là Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên do bà Nguyễn Thị Vân Anh là người đại diện pháp luật.
Vốn điều lệ của công ty này là 26.800.000.000 (Hai mươi sáu tỷ tám trăm triệu đồng).
Từ năm 1997, Công ty đã thành lập thêm phòng bệnh khám đa khoa, nay là Bệnh viện đa khoa tư nhân Tràng An.
Loại hình kinh doanh gồm: Buôn bán tư liệu sản xuất, tư liệu tiêu dùng; Mua bán thuốc phòng và chữa bệnh cho người, dụng cụ y tế thông thường; Dịch vụ tư vấn và chuyển giao công nghệ và các thiết bị y học cao; Lắp đặt máy móc và thiết bị công nghiệp; Sản xuất, lắp ráp sản phẩm điện, điện tử dân dụng; Buôn bán chế biến, đóng gói hàng lương thực, thực phẩm... Tuy nhiên ngành nghề kinh doanh chính là hoạt động của các bệnh viện, trạm y tế.
Soi Cty TNHH Phat trien cong nghe Y hoc chu BV  Trang An ton tai trai phep
Hạ tầng của Công Ty TNHH Phát Triển Công Nghệ Y Học sở hữu Bệnh viện đa khoa Tràng An tồn tại trái phép nhiều năm nhưng chưa bị xử lý. 
Theo thông tin từ trang web giới thiệu của Công ty TNHH Phát Triển Công Nghệ Y Học, từ khi thành lập cho đến nay, Công ty đã cung cấp nhiều loại máy móc, trang thiết bị cho ngành y tế trong và ngoài Quân đội, ngành y học thể dục thể thao, các trung tâm nghiên cứu, các phòng xét nghiệm cao cấp tại nhiều bệnh viện của các tỉnh thành của cả nước.
Các máy móc, thiết bị chính Công ty đã cung cấp cho các nơi: Máy X - quang các loại, máy siêu âm các loại, máy điện não, điện tim, thiết bị nội soi, máy làm lưu huyết não, máy sốc tim, máy monitor theo dõi bệnh nhân, máy xét nghiệm sinh hóa, xét nghiệm nước tiểu, phân tích huyết học, máy li tâm, kính hiển vi, kính hiển vi phẫu thuật, máy xét nghiệm, Các thiết bị phục hồi chức năng, Vật lý trị liệu, kiểm tra doping, các máy về ngành Dược, ngành sản xuất chế biến thuốc Đông y....
Mặc dù quảng cáo rất “sung” về năng lực cung cấp máy móc, thiết bị y tế cho các cơ sở y tế, nhưng tìm hiểu của PV Báo Tri thức và Cuộc sống, trên hệ thống đấu thầu quốc gia không có thông tin nào của Công ty TNHH Phát Triển Công Nghệ Y Học. Riêng Bệnh viện đa khoa Tràng An vừa mới được phê duyệt trên mạng đấu thầu quốc gia nhưng chưa từng tham gia hay trúng gói thầu nào.
Điều đáng buồn, việc giới thiệu "Bệnh biện Đa khoa Tràng An có đội ngũ cán bộ y tế hơn 100 người, có nhiều người học vấn và kinh nghiệm ở trình độ cao, đã công tác nhiều chục năm trong các bệnh viện của Trung ương và của Quân đội, nhiều người là GS, PGS, tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp I, cấp II...". Nếu vậy, đội ngũ này đang hoạt động tại một cơ sở khám chữa bệnh được xây dựng và sử dụng sai mục đích đất, vi phạm pháp luật suốt gần 10 năm qua.
Như Báo Tri thức và Cuộc sống phản ánh, Bệnh viện đa khoa tư nhân Tràng An trực thuộc Công ty TNHH Phát triển công nghệ Y học (số 59, ngõ Thông Phong, phố Tôn Đức Thắng, phường Quốc Tử giám, quận Đống Đa, Hà Nội) tồn tại trái phép gần 10 năm nay nhưng không bị xử lý.
Theo đó, nguồn gốc đất trên do Công ty CP Xây dựng và lắp máy điện nước Hà Nội quản lý, sử dụng. Tuy nhiên, Công ty này đã có hành vi sử dụng đất không đúng mục đích, cho Bệnh viện đa khoa tư nhân Tràng An thuê phần lớn diện tích nhà, sân bãi (khoảng 1.800m2 đất) để khám chữa bệnh, vi phạm các quy định của Luật Đất đai; Sở Tài nguyên và Môi trường kiến nghị UBND TP. Hà Nội thu hồi diện tích đất vi phạm của công ty.
Về việc này, UBND thành phố Hà Nội đã có Công văn số 892/UBND-TNMT ngày 25/1/2013 chấp thuận kết luận Thanh tra nêu trên của Sở TNMT, yêu cầu công ty và Bệnh viện đa khoa tư nhân Tràng An chấm dứt hợp đồng, hoàn trả mặt bằng trong thời gian 6 tháng. Nhưng gần 10 năm nay các đơn vị vẫn không thực hiện theo yêu cầu kết luận trên.
Tại Báo cáo số 2465/UBND-TH ngày 17/6/2020, UBND thành phố đã có báo cáo chi tiết Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội về các nội dung chỉ đạo liên quan đến việc xử lý vi phạm sử dụng đất tại địa chỉ nêu trên. Theo đó, đến nay các đơn vị có liên quan (Công ty CP Xây dựng và lắp máy điện nước Hà Nội, Bệnh viện Tràng An) chưa hoàn trả mặt bằng khu đất, di chuyển cơ sở khám chữa bệnh theo đúng chỉ đạo của UBND thành phố; UBND thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo Sở TNMT và UBND quận Đống Đa kiểm tra, đôn đốc Bệnh viện Tràng An di chuyển và lập hồ sơ thu hồi đất, báo cáo UBND thành phố quyết định thu hồi.
Báo Tri thức và Cuộc sống sẽ tiếp tục thông tin.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Khởi tố nguyên Chủ tịch và kế toán xã Quảng Châu vì sai phạm về đất đai

Nguồn: Truyền hình Thanh Hóa


Hiểu Lam - Văn Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)